Quảng Ninh: 30 lớp tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho 1.000 thanh thiếu nhi

09:34 04/09/2021     2460

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với các trung tâm Anh ngữ triển khai chương trình dạy tiếng Anh miễn phí cho thanh thiếu nhi theo hình thức trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

 

 

Nhằm tạo môi trường, cơ hội học tập, thực hành và sử dụng tiếng Anh cho thanh thiếu nhi, từ đó khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện tiếng Anh và nâng cao kỹ năng hội nhập quốc tế; tăng cường sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh và các kỹ năng học ngoại ngữ hiệu quả, từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh dự kiến tổ chức 30 lớp tiếng Anh trực tuyến miễn phí - ENGLISH FOR FUTURE LEADERS OF QUẢNG NINH cho 1.000 thanh thiếu nhi Quảng Ninh là học sinh Tiểu học, THCS, THPT trong độ tuổi từ 11 đến 16.

Khóa học trực tuyến được thiết kế nhằm giúp học sinh nâng cao trình độ ngoại ngữ với các nội dung ôn tập từ vựng và ngữ pháp theo chủ điểm; phát triển kỹ năng nghe và nói theo chủ điểm; tham gia dự án video thuyết trình cá nhân và theo nhóm về Quảng Ninh; xác định năng lực Tiếng Anh qua các bài kiểm tra theo khung tham chiếu Châu Âu. Sau khóa học sẽ có đánh giá và trao học bổng cho những học viên có thành tích tốt nhất khóa học.

Đây là hoạt động cụ thể hóa Đề án “Vận động Thanh thiếu nhi tham gia học tập ngoại ngữ và tin học đến năm 2020, tầm nhìn 2030” của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Chương trình không chỉ giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng về tiếng Anh mà còn tạo ra sân chơi làng mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, đổi mới của tổ chức Đoàn, Đội trong tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp./.

 

Lan Phương