Phiên đối thoại lãnh đạo thanh niên “Học bổng Thanh niên ASEAN”

10:55 04/11/2023     2508

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều 3/11, tại Hà Nội, diễn ra Phiên đối thoại lãnh đạo thanh niên “Học bổng Thanh niên ASEAN” với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới và chuyển đổi số để khuyến khích tăng trưởng và phát triển khu vực ASEAN” với sự tham gia của 39 nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam và ông David Chua - Giám đốc điều hành Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore tại Phiên đối thoại

 

Tham dự về phía Việt Nam có đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; đồng chí Trần Hoài Minh - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban Quốc tế Trung ương Đoàn.

Về phía Singapore có sự tham dự của ông David Chua - Giám đốc điều hành Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore.

Lấy cảm hứng từ chủ đề của Năm Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia, “Các vấn đề của ASEAN: Tâm điểm tăng trưởng”, AYF năm nay tập trung vào Đổi mới và Chuyển đổi số để thúc đẩy tăng trưởng liên tục trong khu vực. Trong bối cảnh các điều kiện thị trường thay đổi, tình trạng không chắc chắn và thách thức, ASEAN cần tiếp tục đổi mới để duy trì tính cạnh tranh và phù hợp với tương lai chung.

 

Quang cảnh Phiên đối thoại

 

AYF 2023 khuyến khích các nhà lãnh đạo trẻ trong ASEAN khám phá các cách khai thác các cơ hội kinh tế của khu vực để củng cố ASEAN như một trung tâm tăng trưởng.

39 nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc từ 27 đến 35 tuổi từ tất cả 10 quốc gia thành viên ASEAN đã được chọn lựa để tham gia chương trình năm nay là những nhà  lãnh đạo trong lĩnh vực riêng của họ, những người có thể tạo ra tác động tích cực ở quốc gia của họ và nhiều hơn thế nữa.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBQG về Thanh niên Việt Nam gửi lời cảm ơn ông David Chua, Giám đốc điều hành Hội đồng thanh niên Quốc gia Singapore đã lựa chọn Việt Nam, lựa chọn Hà Nội để tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Được biết, các nhà lãnh đạo trẻ của ASEAN đến Việt Nam từ ngày 1/11 dành thời gian thực hiện các hoạt động theo chương trình cũng như tìm hiểu về chuyển đổi số của Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Tường Lâm tin tưởng, qua các hoạt động giúp các các nhà lãnh đạo trẻ của ASEAN hiểu hơn về công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra rất tích cực ở Việt Nam.

Qua buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Tường Lâm hy vọng các nhà lãnh đạo trẻ sẽ chia sẻ được nhiều điều thú vị, bổ ích.

Với cương vị là nước chủ nhà và với vai trò là Phó Chủ nhiệm Thường trực UBQG về Thanh niên Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tường Lâm cũng chia sẻ sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đối với thanh niên cũng như việc thanh niên tham gia vào các cấp lãnh đạo trong nước.

 

Ông David Chua - Giám đốc điều hành Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore  tặng quà cho Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Tường Lâm

 

Tại chương trình đối thoại, các nhà lãnh đạo trẻ sẽ được lắng nghe về một số vấn đề chính mà thanh niên ở Việt Nam và ASEAN phải đối mặt cũng như cách định hình và hướng dẫn thanh niên ASEAN trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của khu vực.

 

Học bổng Thanh niên ASEAN 2023 là chương trình dành cho các nhà lãnh đạo trẻ của ASEAN, đồng tổ chức với Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore (NYC) và Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) nhằm phát triển và kết nối các nhà lãnh đạo trẻ của ASEAN.

Chương trình mang đến cho các Nghiên cứu sinh cơ hội giao lưu với các nhà hoạch định chính sách cấp cao và các nhà lãnh đạo tư tưởng nổi bật, thông qua các chuyến thăm tới các tổ chức quan trọng. Kể từ khi thành lập vào năm 2018, hơn 150 nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc đã trở thành cựu sinh viên xuất sắc của AYF.

AYF năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 4 tháng 11 dưới hình thức trực tiếp tại Singapore (28 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11) và tại Hà Nội, Việt Nam (ngày 1 tháng 11 đến ngày 4 tháng 11).

 

TL