Phát triển kỹ năng lãnh đạo cho thanh niên ASEAN

10:25 03/11/2021     228515

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Năm nay Chương trình Học bổng Thanh niên ASEAN (AYF) diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 27/10 đến ngày 31/10/2021, bao gồm một chuỗi các hoạt động đối thoại và học tập.

 

Những đại biểu tham gia Diễn đàn AYF có cơ hội được giao lưu với các nhà lãnh đạo nổi tiếng

 

Từ ngày 27 – 31/10/2021, Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore tổ chức Chương trình Học bổng Thanh niên ASEAN (AYF) lần thứ 3 với mục tiêu: Phát triển kỹ năng lãnh đạo cho thanh niên ASEAN thông qua việc cung cấp các trải nghiệm thực tế; Xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn giữa lãnh đạo thanh niên ASEAN trong 3 khu vực: nhà nước, tư nhân và hoạt động xã hội; Đem lại cho lãnh đạo thanh niên ASEAN nhiều cơ hội mới trong khu vực.

 

Đại biểu tham dự chương trình AYF

 

Theo thông lệ các năm trước, chương trình sẽ được tổ chức tại Singapore, ngoài ra đại biểu sẽ được tham gia hoạt động kéo dài 3 ngày 2 đêm tại 1 quốc gia khác ngoài Singapore. Tuy nhiên năm nay 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19, chương trình sẽ được tổ chức hoàn toàn tại Singapore, với một số phiên trực tuyến khi trao đổi, giao lưu với các cơ quan, đơn vị nước ngoài. Nội dung của chương trình bao gồm: các buổi hội thảo, đối thoại với sự tham gia của diễn giả uy tín trong 3 khu vực nêu trên cùng nhiều mô hình học tập, hoạt động tham quan thực tế, hoạt động nhóm…

 

 

Những đại biểu tham gia Diễn đàn AYF có cơ hội được giao lưu với các nhà lãnh đạo nổi tiếng và các chính trị gia như ông Trần Đức Bình, Phó tổng thư ký ASEAN; Ông HENG Swee Keat, Bộ trưởng Ngoại giao Bộ Nội vụ và Bộ Phát triển Quốc gia Singapore; và Ông Edwin Tong, Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên & Thứ trưởng Bộ Tư pháp Singapore.

 

Đại biểu tham quan, học hỏi các mô hình

 

Các buổi đối thoại được diễn ra trực tiếp an toàn và tuân thủ đúng luật giãn cách xã hội tại Singapore. Trong quá trình diễn ra đối thoại, các đại biểu đến từ các nước được có cơ hội trao đổi thẳng thắn khách quan cũng như nhận được những phản hồi và chia sẻ sâu sắc, tâm huyết của những lãnh đạo cấp cao của Singapore.

 

 

Chương trình có một số hoạt động chính được quan tâm rất nhiều như chia sẻ về hoạt động kinh doanh bền vững của CRUST Group và Insectta, Sembcorp Tengeh Floating Solar Farm.

Ngoài ra, đại biểu có chuyến thăm quan SL2, EWR2 để tìm hiểu về việc quản lý tái chế các rác thải có thể tái sử dụng hoặc điều chế một cách bền vững tại Singapore. Nó không những bảo vệ môi trường mà còn là một cách kiếm được lợi nhuận "sạch" trong chuỗi hoạt động tại Singapore trong việc xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp bền vững ở Malaysia.

 

Trịnh Lý