Lễ kỷ niệm 40 năm Chương trình Đào tạo lãnh đạo trẻ/Đồng sáng tạo tri thức dành cho lãnh đạo trẻ của JICA

15:47 01/03/2024     3618

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 01/3/2024 tại Tokyo, Nhật Bản, trong khuôn khổ Hội nghị Hội đồng điều hành Hội hữu nghị ASEAN - Nhật Bản cho thế kỷ 21 (AJAFA-21), Tổ chức Phát triển lãnh đạo trẻ Nhật Bản (DAY) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Chương trình Đào tạo lãnh đạo trẻ/Đồng sáng tạo tri thức dành cho lãnh đạo trẻ của JICA.

 


 

Lãnh đạo DAY, JICA, đại diện Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICE) và Hội cựu thành viên các nước ASEAN - Nhật Bản đã tham dự sự kiện.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo DAY, JICA và Bộ Ngoại giao Nhật Bản đều đánh giá cao ý nghĩa của Chương trình Đào tạo lãnh đạo trẻ và các hoạt động dành cho cựu thành viên.

Chương trình là cơ hội để đại biểu các nước học tập kiến thức, kinh nghiệm của Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, tìm hiểu về đất nước, con người, sự phát triển của Nhật Bản, từ đó góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết và hợp tác giữa thanh niên và nhân dân các nước ASEAN - Nhật Bản. Đại diện lãnh đạo các tổ chức/cơ quan của Nhật Bản tham dự buổi lễ đều bày tỏ tự hào về việc Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng đã tham gia Chương trình vào năm 1997.

Tại buổi lễ, Chủ tịch câu lạc bộ cựu thành viên các chương trình hữu nghị thanh niên Việt Nam (VACYF) Trần Trung Hiếu đã có bài phát biểu chào mừng Lễ kỷ niệm và giới thiệu về một số hoạt động của Hội cựu thành viên Việt Nam.

Chia sẻ với các đại biểu, Chủ tịch Hội cựu thành viên Singapore đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của AJAFA-21 kể từ khi thành lập vào năm 1988 và hai hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước ASEAN - Nhật Bản là Hội nghị Hội đồng điều hành (ECM) và Trại thanh niên/ Diễn đàn thanh niên khu vực (RLF).

Có thể khẳng định, với lịch sử 36 năm, AJAFA-21 là kênh kết nối hiệu quả hội cựu thành viên các nước thông qua việc tổ chức các hoạt động chung dành cho cựu thành viên, góp phần vun đắp quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thanh niên và nhân dân các nước ASEAN- Nhật Bản.

 

TL