Khai mạc Cuộc Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ III

21:24 18/07/2021     6359

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng 18/7, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Cuộc Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ III - năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn; đồng chí Nguyễn Hải Minh, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn và các đơn vị liên quan ấn nút khai mạc Cuộc thi.

 

Cuộc thi dành cho cán bộ Đoàn, thanh niên khối công chức, viên chức, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang trong độ tuổi từ 18-35 với 03 vòng đấu, diễn ra từ nay đến tháng 10. Nội dung Cuộc thi gồm kiến thức tiếng Anh cơ bản, chuyên ngành theo các nhóm lĩnh vực: lịch sử, chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa Việt Nam, tình hình quốc tế và khu vực, hội nhập quốc tế, các tổ chức Đoàn, Hội, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam cũng như các tổ chức thanh thiếu nhi khác.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, cho biết: Cuộc thi là sân chơi kiến thức lành mạnh, góp phần khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện tiếng Anh, hỗ trợ phát triển kỹ năng hội nhập quốc tế cho đội ngũ cán bộ trẻ toàn quốc, thiết thực triển khai Đề án “Nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam” giai đoạn 2018-2022.

“Qua 03 năm tổ chức, Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ luôn tích hợp công nghệ thông tin, xây dựng các hình thức thi phù hợp với điều kiện thực tiễn và thích hợp với đoàn viên, thanh niên. Năm nay, bên cạnh các nền tảng thi thông thường, lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức thi trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam, một sản phẩm hợp tác giữa Trung ương Đoàn và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam", đồng chí Nguyễn Tường Lâm chia sẻ.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, đề nghị 100% cán bộ Đoàn toàn quốc, các bạn đoàn viên, thanh niên khối công chức, viên chức, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang tích cực tham gia vào Cuộc thi, góp phần vào thành công của Cuộc thi nói riêng và Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên giai đoạn 2018 - 2022 nói chung.

 

Theo đó, Cuộc thi năm nay tiếp tục có nhiều điểm mới đáng chú ý. Trong đó, tiêu biểu là việc triển khai đồng loạt trên các nền tảng website, chatbot tại địa chỉ https://olympicenglish.vn/canbotre và ứng dụng “Thanh niên Việt Nam”. Bên cạnh đó, ngay từ vòng đấu đầu tiên, các thí sinh sẽ lần đầu tiên được tranh tài tại các phiên đối kháng, diễn ra hằng ngày với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, có giá trị.

Ở vòng chung kết, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ trao tặng những thí sinh xuất sắc nhất các phần thưởng tiền mặt, học bổng các khóa học tiếng Anh trực tuyến và đặc biệt hơn cả là cơ hội tham gia vào các hoạt động quốc tế thanh niên do Trung ương Đoàn, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam tổ chức.

 

Đại diện cho thí sinh tham dự cuộc thi, bạn Nghiêm Thị Huyền Trang, đoàn viên Tập Đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam cho biết: "Tham dự Cuộc thi này đối với tôi vừa là niềm vui, sự may mắn, đồng thời cũng là một thử thách đối với bản thân khi tham gia một sân chơi lớn có quy mô toàn quốc. Qua sân chơi này, chúng tôi - những cán bộ trẻ sẽ có cơ hội được thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh, đồng thời được giao lưu, học hỏi, trau dồi và nâng cao trình độ tiếng Anh của mình".

 

Ngay sau lễ khai mạc, 60 thí sinh đại diện cho các khối đối tượng đã tham gia thi hưởng ứng Cuộc thi. Chỉ ít phút sau, BTC đã tìm ra và trao giải "Hưởng ứng” cho 3 thí sinh đạt điểm cao nhất, làm bài trong thời gian nhanh nhất

 

 

Bảo Anh