Giao lưu học sinh Việt Nam - Nhật Bản với chủ đề “Thắm tình hữu nghị”

23:11 24/11/2023     3359

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trong khuôn khổ chương trình giao lưu thanh niên, sinh viên Nhật Bản – Đông Á 2023, chiều 24/11, tại trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, T.Ư Đoàn, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên, tổ chức chương trình giao lưu học sinh Việt Nam - Nhật Bản với chủ đề “Tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản”.

 


Tới dự chương trình có: Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Lương Thị Lịch; Trưởng ban Công tác thiếu nhi Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Bùi Mạnh Hướng. Về phía đoàn Nhật Bản có ông Nakagawa Junichi, Phó Hiệu trưởng trường THPT Sumiyoshi, tỉnh Osaka, Nhật Bản

Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của 11 học sinh trường Sumiyoshi Nhật Bản, 11 học sinh trường THPT Phan Huy Chú và 300 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. 
 

 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Chương trình là cơ hội để các em học sinh tìm hiểu về đất nước, con người, nền văn hoá và những thành tựu xây dựng đất nước Nhật Bản; cũng như mối quan hệ gắn bó truyền thống đặc biệt giữa Nhân dân Việt Nam và Nhật Bản. 
 


Phát biểu tại chương trình, nhà giáo Phạm Thị Thiên Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc bày tỏ vui mừng khi được chào đón học sinh của đất nước Nhật Bản đến giao lưu với học sinh nhà trường.

 

 

Nhà giáo Phạm Thị Thiên Nga cho biết, nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng cảm xúc, thẩm mỹ cho học sinh. Vì vậy, thầy và trò nhà trường rất vui mừng khi được đón đoàn học sinh Nhật Bản về cùng tham gia vẽ tranh làm đẹp thêm cho ngôi trường Nguyễn Bá Ngọc. 
 

Ông Yuya Monowa đại diện Ban Tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam trao tặng cuốn truyện tranh “Công nữ Anio” cho các học sinh tham gia chương trình.

 

Những món quà đoàn trao tặng cho nhà trường là biểu tượng cao đẹp của tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản đã có lịch sử hình thành và phát triển trong suốt 50 năm qua.

 

 

Tại chương trình, học sinh hai nước được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc như: Mashup “Em bé ngoan”, “Tình bạn diệu kỳ”, điệu nhảy truyền thống của đất nước Nhật Bản  “Kawachi Ondo”.

 


Đặc biệt, các bạn học sinh cùng hát ca khúc hữu nghị Nhật - Việt “Tomodachi - Tình bạn”.  "Ca khúc hữu nghị "Tomodachi - Tình bạn" mang nội dung về tình bạn bình đẳng, không phân biệt khoảng cách, tuổi tác, sắc tộc, màu da, chỉ cần đồng lòng và thấu hiểu, chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên một thế giới tuyệt vời, bình yên và hạnh phúc.

 


Tham gia chương trình, các em học sinh Việt Nam đã rất thích thú và ấn tượng khi được tiếp xúc trực tiếp với những người bạn Nhật Bản trong trang phục Yukata truyền thống, được cùng nhau nắm tay hát chung bài hát về tình Bạn.

 


Chương trình đã giúp các em học sinh hai nước tìm hiểu về đất nước, con người, nền văn hoá và những thành tựu xây dựng đất nước của nhau; cũng như mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa Nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.

 

 


Trong thời gian giao lưu tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, buổi sáng, các em học sinh đã cùng nhau vẽ những bức tranh sinh động về những nét đẹp văn hóa, con người và tình hữu nghị hai nước.
 


Hoạt động vẽ tranh này được Ban Tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam công nhận là hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản.

 

Bảo Anh