Đoàn đại biểu Nhật Bản thăm và giao lưu tại Việt Nam

21:42 29/03/2024     3190

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Từ ngày 26/3 đến 02/4/2024, đoàn đại biểu Nhật Bản gồm 02 đại diện của Liên đoàn Thanh niên tỉnh Gunma và 04 học sinh trung học phổ thông của Nhật Bản do ông Sumiya Yoshimasa, Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên tỉnh Gunma làm trưởng đoàn vào thăm và giao lưu tại Việt Nam.

 

 Thăm và làm việc với Đoàn Thanh niên VNPT

 

Theo chương trình, ngày 27/3, đoàn đã có buổi làm việc với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đồng chí Nguyễn Quang Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã giới thiệu về các hoạt động của Đoàn Thanh niên Tập đoàn và Bảo tàng Bưu điện Việt Nam của VNPT.

Trước đó, sáng 27/3, đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Nhà sàn Bác Hồ.

 

Thăm và làm việc với Thành đoàn Hải Phòng

 

Ngày 28/3, Đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc với Thành đoàn Hải Phòng. Chào mừng các đại biểu Nhật Bản đến thành phố Hoa Phượng Đỏ, đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng thông tin với đoàn về lịch sử, truyền thống của Thành đoàn Hải Phòng, các hoạt động của thanh niên và học sinh Thành phố, các hoạt động của Thành phố chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản trong năm 2023.

Đồng chí đánh giá cao chuyến thăm và giao lưu tại Việt Nam lần này của đoàn và mong muốn tăng cường kến nối, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác với các cơ quan, tổ chức liên quan của Gunma trong thời gian tới.

 

 Giao lưu với giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng

 

Ông Sumiya Yoshimasa thay mặt đoàn đại biểu cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp nồng ấm của Thành đoàn Hải Phòng và bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được đến Hải Phòng, tìm hiểu về lịch sử cũng như những thành tựu đổi mới của Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông mong muốn hợp tác giữa các địa phương hai nước sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn đại biểu có buổi giao lưu vui vẻ và ý nghĩa, chơi các trò chơi và biểu diễn văn nghệ cùng với các học sinh của Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. 

Tiếp theo, đoàn đại biểu sẽ gặp gỡ và trao đổi với đại diện Ban Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc, trải nghiệm chương trình ở nhà dân với các cựu đại biểu đã từng tham gia các chương trình giao lưu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, ASEAN – Nhật Bản, thăm một số danh lam thắng cảnh tại Quảng Ninh và Hà Nội./.

 

TL