Đà Nẵng: Lễ hội Giao lưu văn hoá Việt – Nhật TSUBASA MATSURI 2022

10:13 20/06/2022     1930

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Lễ hội năm nay tiếp tục đem đến những nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản để các bạn có dịp trải nghiệm những giá trị sản phẩm văn hóa một cách sinh động như đang trải nghiệm tại đất nước Nhật Bản.

 

Các bạn đoàn viên, thanh niên giao lưu nền văn hóa Việt Nam - Nhật Bản


Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản; nhằm tạo sân chơi giao lưu giữa hai nền văn hoá Việt Nam – Nhật Bản, nơi các bạn có thể thỏa sức đam mê với các văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam và văn hóa đặc sắc nổi tiếng của Nhật Bản như Manga, Anime, Cosplay…. Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng CLB Tsubasa tổ chức Chương trình “Lễ hội Giao lưu văn hoá Việt – Nhật, Tsubasa Matsuri 2022”.

Thời gian qua, nhiều chương trình hoạt động giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế, trong đó các hoạt động giao lưu văn hoá Việt- Nhật được Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Đà Nẵng quan tâm, tăng cường đẩy mạnh. Qua đó góp phần khẳng định và nâng cao uy tín, vị thế của thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế, tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên ở trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của thành phố nói riêng.

Năm 2022- Tsubasa Matsuri 2022 được tổ chức với nhiều hoạt động nội dung, phong phú giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu biết thêm về nét đặc sắc văn hóa Nhật Bản, có môi trường học tập ngôn ngữ, từ đó sẽ trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật đã tái hiện sinh động không gian văn hóa, trưng bày và trình diễn nét văn hóa đặc sắc Việt - Nhật gồm: Không gian trà đạo Nhật Bản, nghệ thuật gấp giấy Origami, khu trưng bày truyện tranh Nhật Bản, triển lãm ảnh Cosplay, trưng bày trang phục truyền thống Việt – Nhật, các trò chơi dân gian và thi văn nghệ giữa các đơn vị... Đặc biệt, phần biểu diễn hóa trang nhân vật cosplay công phu và thuyết trình cùng nhân vật cosplay là một nội dung không thể thiếu và được các bạn quan tâm, có sự đầu tư và thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên./.

 

Huỳnh Tâm