Bình Phước: Nâng cao năng lực tiếng Anh, kỹ năng hội nhập

20:21 13/01/2024     3566

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 12/01, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã chỉ đạo Thị Đoàn Chơn Thành phối hợp với Câu lạc bộ Bamboo Builders thuộc Công ty Bamboo Builders (Singapore) tổ chức chương trình tập huấn nâng cao năng lực tiếng Anh và giao lưu quốc tế năm 2024 tại trường THPT Chu Văn An, Thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Tham dự Chương trình có đồng chí Lê Thị Thu Hằng - UV.BTV, Trưởng ban Xây dựng Đoàn; đồng chí Lâm Hoàng Dung - Bí thư Thị Đoàn Chơn Thành; thầy Nguyễn Văn Nghiêm - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An; anh Gabriel Tan người đồng sáng lập CLB Bamboo Builders.

 

Anh Gabriel Tan người đồng sáng lập CLB Bamboo Builders tập huấn kỹ năng nâng cao năng lực tiếng anh cho các bạn đoàn viên

 

Chương trình diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 12-13/01)  thu hút các bạn sinh viên quốc tế đến từ các nước: Singapore, Malaysia, Ấn Độ… cùng hơn 100 đoàn viên, học sinh trường THPT Chu Văn An và trường THCS & THPT Minh Hưng, TX. Chơn Thành.

Hội nhập quốc tế ngày càng trở thành yêu cầu quan trọng, là cánh cửa để đưa các bạn đoàn viên, thanh niên vươn ra khu vực và thế giới. Tại chương trình, các bạn đoàn viên, học sinh đã được trang bị các phương pháp, kỹ năng, cách thức tự học, giao tiếp, tư duy tiếng Anh hiệu quả, góp phần lan tỏa tinh thần tự học, tự rèn luyện tiếng Anh; các kỹ năng quản trò và các trò chơi vận động. 

Thông qua các hoạt động đã giúp các đoàn viên, học sinh nâng cao nhận thức về vai trò và ý nghĩa quan trọng của việc học tập ngoại ngữ trong các hoạt động hàng ngày như học tập, lao động, làm việc, kinh doanh, du lịch…và trong hội nhập quốc tế. Qua đó khơi dậy tinh thần tự giác học tập, yêu thích ngoại ngữ, định hướng lựa chọn ngoại ngữ phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực hoạt động cho học sinh; tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên giao lưu, rèn luyện ngoại ngữ, tự tin, sẵn sàng hội nhập quốc tế với tâm thế của một công dân toàn cầu.
 

Các hoạt động kỹ năng được trải nghiệm tại chương trình


Bamboo Builders được Gabriel Tan và Mai Đức Hiếu (cựu học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung) thành lập sau khi gặp gỡ và làm việc với nhau tại chương trình “Lãnh đạo sinh viên toàn cầu khu vực Đông Nam Á” được tổ chức bởi Viện nghiên cứu lãnh đạo xã hội (Trường đại học Singapore). CLB hoạt động với mong muốn mang những kỹ năng của thế kỷ 21 đến phổ biến cho học sinh ở các vùng nông thôn Việt Nam./.

 

Lê Khá