Bình Dương: Sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia giao lưu văn hóa

09:22 05/01/2022     570996

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng 30/12/2021, tại Trường Đại học Bình Dương, Tỉnh Đoàn; Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp cùng trường Đại học Bình Dương tổ chức chương trình “Chung dòng Mê Kông” và giao lưu văn hóa các nước Đông Nam Á lần thứ VIII năm 2021.

Chương trình “Chung dòng Mê Kông” là một trong những hoạt động hội nhập quốc tế tiêu biểu, đáng tự hào trong công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương được tổ chức hàng năm. Đây được xem là ngày hội lớn, một chương trình giao lưu đặc biệt, vô cùng ý nghĩa giữa các hội viên, sinh viên của 03 quốc gia: Việt Nam - Lào – Campuchia.

 

Phần thi “Trình diễn trang phục các nước Đông Nam Á”

 

Tại chương trình, đại biểu cùng các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã trải qua 03 vòng thi vô cùng hấp dẫn và sôi động. Tại vòng thi thứ nhất “Trình diễn trang phục các nước Đông Nam Á”, khán giả được chiêm ngưỡng những bộ trang phục truyền thống đẹp mắt đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là các bộ trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam, Lào, Campuchia tại “Trình diễn trang phục các nước Đông Nam Á”. Tại vòng thi thứ hai “Tìm hiểu văn hoá các nước Đông Nam Á, với chủ đề Theo dòng lịch sử”, các bạn đoàn viên, Sinh viên còn được tham gia trải nghiệm tìm hiểu văn hóa các nước Đông Nam Á ở các nội dung thuyết trình về các Món ăn trang phục, con người, văn hóa, lịch sử của các trường Đại học, Cao Đẳng trong toàn tỉnh. Đặc biệt, các đại biểu cùng các bạn đoàn viên thanh niên được thưởng thức các tiết mục giao lưu văn hóa, văn nghệ với Chủ đề “Sắc màu Mê Kông”.

 

 

Trải qua 03 phần thi vô cùng hấp dẫn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh cũng tiến hành trao giải thưởng cho các nội dung tại chương trình. Cụ thể, tại phần thi Trình diễn trang phục, giải Nhất thuộc về trường Đại học Bình Dương, giải Nhì là trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, giải Ba là trường Cao đẳng Công nghệ Cao Đồng An, đạt giải Khuyến Khích là trường Đại học Thủ Dầu Một. Tại phần thi thuyết trình, giải Nhì thuộc về trường Đại học Thủ Dầu Một, giải Ba là trường Cao đẳng Công nghệ Cao Đồng An, giải Khuyến Khích là trường Cao đẳng Y tế Bình Dương. Tại phần thi Văn nghệ, giải Nhất đã thuộc về trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, giải Nhì thuộc về trường Đại học Bình Dương, giải ba thuộc về trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An,giải Khuyến khích thuộc về trường Đại học Thủ Dầu Một.

 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh trao tặng các suất học bổng và quà tặng cho các bạn sinh viên Lào có hoàn cảnh khó khăn

 

Chương trình giao lưu văn hóa các nước Đông Nam Á: “Chung dòng Mê Kông – tỉnh Bình Dương lần thứ VIII - năm 2021 với những nét văn hóa hết sức đặc sắc của các nước Đông Nam Á trong đó là ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia, qua đó để thắt chặt và tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam, Lào, Campuchia nói chung và sinh viên tỉnh Bình Dương với sinh viên, học viên các nước Lào, Campuchia đang học tập tại tỉnh Bình Dương nói riêng./.

 

Anh Tú