Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn thăm và làm việc tại Belarus

16:04 09/03/2024     1864

Hội nhập Quốc tế   Đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn do đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Belarus, với hoạt động đầu tiên là dâng hoa tại Khu tưởng niệm Khatyn.

Ngày 8.3, đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn do đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Belarus theo lời mời của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Belarus và Đoàn Thanh niên Cộng sản Belarus.

Đoàn đã đến thăm Khu tưởng niệm Khatyn và tìm hiểu về lịch sử của Khu tưởng niệm. Cùng tham gia với đoàn có anh Sergei Klishevich, Hạ nghị sĩ, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Belarus.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn thăm và làm việc tại Belarus- Ảnh 1.

Đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn dâng hoa tại khu tưởng niệm Khatyna. Ảnh: BTC

 

Khu tưởng niệm Khatyn không đơn thuần là một trang sử của chiến tranh, đây còn là biểu tượng của bi kịch, nỗi đau khổ vĩ đại nhất của nhân dân Belarus. 80 năm trước, ngôi làng Khatyn đã bị biến mất hoàn toàn khỏi trái đất.

Vào ngày 22.3.1943, những kẻ theo chủ nghĩa phát xít đã xông vào bao vây ngôi làng, giết hại người dân, khiến 149 người đã thiệt mạng, trong đó có 75 trẻ em. Ngôi làng đã bị cướp phá và thiêu rụi thành tro.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn thăm và làm việc tại Belarus- Ảnh 2.

Đồng chí Bùi Quang Huy và ông Sergei Klishevich dâng hoa tại khu tưởng niệm. Ảnh: BTC

 

Vụ thảm sát Khatyn là một trong hàng ngàn dẫn chứng cho chính sách diệt chủng có mục đích của Đức Quốc xã đối với nhân dân Belarus. Khu tưởng niệm Khatyn - tượng trưng cho hơn 9.000 ngôi làng tại Belarus, nhiều trong số đó đã bị thiêu rụi cùng với người dân trong chiến tranh thế giới thứ hai.

Tại đây, đồng chí Bùi Quang Huy cùng các đại biểu đã thực hiện nghi lễ viếng, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Khatyn và tham quan khu vực. Cùng ngày, đoàn đại biểu đã đến thăm nơi tổ chức Đại hội lần thứ nhất của Đảng Cộng sản Liên Xô được tổ chức vào năm 1898, dấu mốc thành lập nên Đảng Cộng sản Liên Xô.

 

 

Hôm nay, ngày 9.3, đồng chí Bùi Quang Huy và đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn sẽ tham gia buổi hội đàm với Đoàn Thanh niên Cộng sản Belarus; làm việc với nhóm Hạ Nghị sĩ trẻ của Quốc hội; thăm mô hình kinh tế tại Belarus…

 

theo TNO