Yên Bái: Khánh thành điểm mô hình “Nhà bán trú cho em” cho các tỉnh miền núi phía Bắc

09:57 25/03/2014     2168

Hoạt động Hội, Đội   Chiều ngày 23/3, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp báo Thanh Niên tổ chức Lễ khánh thành điểm mô hình “Nhà bán trú cho em” cho các tỉnh miền núi phía Bắc tại trường THCS Lâm Giang, thôn 18, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Tham dự Lễ khánh thành gồm có các đồng chí: Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam; các lãnh đạo tỉnh Yên Bái; huyện Văn Yên, xã Lâm Giang cùng với 500 thầy, cô giáo và học sinh trường THCS Lâm Giang.
5
Khánh thành “Nhà bán trú cho em” tại điểm trường THCS Lâm Giang

Trường THCS Lâm Giang hiện đang có 400 em học sinh đang theo học, trong đó có 56 em học sinh có như cầu bán trú tại trường, được biết, nhà của các em cách trường trung bình từ 15- 20 km đường đồi, vì vậy việc gắn bó với lớp học đối với các em còn gặp nhiều khó khăn.
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phi Long cho biết: Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong số học sinh vùng sâu, vùng xa bỏ học thì có đến 90% là do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, 50- 60% trẻ em không có điều kiện để đến trường. Nhằm hỗ trợ các em học sinh tại những vùng khó khăn vươn lên trong học tập, điểm mô hình “Nhà bán trú cho em” tại trường THCS Lâm Giang đã được xây dựng với mục đích hỗ trợ các em học sinh có thêm điều kiện gắn bó với trường học, giảm tỉ lệ bỏ học tại địa phương. Đây là điểm mô hình đầu tiên trong 12 điểm mà T.Ư Hội LHTN Việt Nam dự định sẽ xây dựng tại các tỉnh miền núi phía Bắc.
Chương trình “Nhà bán trú cho em” được triển khai trong 4 năm (từ năm 2013-2017); mỗi năm dự kiến sẽ xây dựng từ 15-20 nhà bán trú cho các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…

Nhà bán trú được xây dựng bởi công nghệ lắp ghép, vật liệu chính là khung thép và tấm vách EPS cách nhiệt, diện tích sử dụng 100m2 , đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của các em học sinh.



Cũng trong dịp này, nhằm triển khai các hoạt động hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện và Tháng Thanh niên, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, báo Thanh niên đã trao tặng 14 giường tầng; 56 bộ chăn, gối, màn; 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó; Bộ Giáo dục và Đào tạo trao một bộ máy vi tính để phục vụ công tác học tập tại trường.
Một số hình ảnh khác tại buổi lễ khánh thành
5
Trao tặng 56 bộ chăn, gối, màn cho học sinh bán trú tại trường THCS Lâm Giang

5
Trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

5
Đ/c Nguyễn Phi Long trao quà tận tay cho các em học sinh tham dự lễ khánh thành
5
Nụ cười rạng rỡ của các em học sinh sau khi được nhận quà
5
 Lễ cắt băng khánh thành trước “Nhà bán trú cho em”
5
Đ/c Nguyễn Phi Long cùng trò chuyện với các em học sinh trong căn nhà bán trú mới.