Yên Bái: Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã An Thịnh

08:22 16/01/2017     1947

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 14/1, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành Công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Đây là hoạt động nằm trong chương trình do T.Ư Đoàn phát động từ nhiều năm qua nhằm mang đến ánh sáng ban đêm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho bà con trên đường quê các vùng nông thôn.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đại diện nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm - Vingroup cùng lãnh đạo địa phương.


Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đại diện nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm -Vingroup cùng lãnh đạo địa phương
Năm 2016, Yên Bái đã hoàn thành 10km đường (340 cột đèn) được thắp sáng


Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Phi 
Long, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết:  5 năm qua trên toàn quốc kể từ khi chương trình được phát động,  hàng ngàn cây số đường quê đã được thắp sáng (trung bình mỗi năm gần 1.000km) với nguồn lực hoàn toàn xã hội hóa (trung bình 25 triệu đồng/1km được thắp sáng) và công sức của thanh niên, bà con nhân dân địa phương, các tổ chức, đơn vị. Từ chương trình này, nhiều địa phương rất nhiệt tình đối ứng nguồn lực, tập hợp sức dân nên việc thắp sáng những con đường quê đã nhanh chóng lan đến tận vùng sâu, xa.

Ngoài công trình ở xã An Thịnh, T.Ư Hội LHTN VN cũng bàn giao đường điện chiếu sáng dài 5 km tại xã Đại Minh (huyện Yên Bình) và công bố hoàn thành 200 km công trình Thắp sáng đường quê trên khắp cả nước với 6.800 cột đèn với tổng trị giá 5,8 tỉ đồng do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ.

Bí thư Đoàn thanh niên xã An Thịnh Đoàn Trọng Luật cho biết: Việc khánh thành và đưa công trình vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng giúp việc sinh hoạt, đi lại của người dân được thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự góp phần vào việc xây dựng nông thôn ngày một đổi mới. Công trình do thanh niên địa phương tình nguyện bỏ ngày công dải dây và trực tiếp thi công. Ngoài 5 km đường có đèn chiến sáng theo chương trình hỗ trợ của T.Ư Hội LHTN VN, thanh niên vận động người dân tự nguyện góp kinh phí làm thêm được 2 km nữa.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen cho Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup vì đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động an sinh xã hội của Trung ương Hội LHTN Việt nam và trao 1.000 cuốn vở cho các em học sinh xã An Thịnh; Tỉnh Đoàn trao học bổng cho các em học sinh xã An Thịnh.


5
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen cho Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup vì đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động an sinh xã hội của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.
5
Bạn Đặng Mỹ Huyền, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2015 và bạn Đặng Thu Hồng, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2016 trao vở cho các em học sinh xã An Thịnh.