Yên Bái: 3000 đoàn viên và thanh thiếu niên hưởng ứng Ngày hội Thanh niên với Văn hóa giao thông 2014

14:22 24/03/2014     1949

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/03, tại thành phố Yên Bái, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ khởi động các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong Năm Thanh niên tình nguyện và Ngày hội thanh niên với Văn hóa giao thông năm 2014.
5
ĐVTN tỉnh Yên Bái hưởng ứng Lễ khởi động

Tham dự lễ phát động gồm có các đồng chí: Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Lê Đình Thọ, Thứ trưởng bộ GTVT; Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn; đại diện các Ban của Trung ương Đảng; Bộ GTVT; Bộ GD&ĐT; Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia; các sở, ban, ngành tỉnh Yên Bái và 3000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tỉnh của tỉnh.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, tình trạng vi phạm  của học sinh, sinh viên, thanh niên khi tham gia giao thông vẫn luôn ở mức báo động và khó kiểm soát, độ tuổi lái xe từ 16-24 tuổi chiếm tới 34.4 % với những vụ tai nạn giao thông  trong thời gian gần đây ngày một gia tăng , đặc biệt là thanh niên tại nông thôn.
Trước bức xúc lớn của xã hội và để hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2014, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã triển khai xây dựng Kế hoạch và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tổ chức các hoạt động về An toàn giao thông trong Năm thanh niên tình nguyện với nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”; tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, đội ngũ cốt cán trong cả nước; xây dựng các mô hình điểm giao thông an toàn tại trường học, điểm giao cắt đường sắt, bến đò; vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông; phổ cập bơi lội cho trẻ em vùng sông nước; khen thưởng, tuyên dương các gương điển hình tình nguyện trong lĩnh vực tuyên truyền và tham gia giữ gìn trật tự ATGT…
5
 Đ/c Đặng Quốc Toàn phát biểu trong buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn khẳng định, để xây dựng một xã hội hiện đại và văn minh, thanh niên phải xung kích đi đầu, gương mẫu và luôn là tuyên truyền viên truyền tải những suy nghĩ, nhận thức và hành động của mình đến những người xung quanh, từ gia đình tới cộng đồng dân cư thực hiện văn hóa giao thông. Đồng chí cũng hi vọng các Bộ, ngành Trung ương, các cấp ủy Đảng, Chính quyền , các tầng lớp nhân dân và các tổ chức kinh tế- xã hội sẽ phối hợp, tạo điều kiện và luôn đồng hành với thanh niên để các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT thu được nhiều kết quả hơn nữa, đặc biệt là trong Năm thanh niên tình nguyện 2014.
5
 Đồng chí Lê Đình Thọ và đồng chí Đặng Quốc Toàn trao giải nhất cho tác giả Lại Diễn Đàm

Tại Lễ khởi động, T.Ư Đoàn và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã trao giải Cuộc thi ảnh “ Thanh niên với Văn hóa giao thông” được phát động vào tháng 12/2013 nhằm phát huy, tôn vinh sự đóng góp của các phóng viên, biên tập viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh, cán bộ Đoàn, Hội, Đội, thanh thiếu nhi và nhân dân trong công tác tuyên truyền về các hạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 500 tác phẩm gửi về, trong đó có 11 tác phẩm đoạt giải. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; Tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV tham gia giải việt dã và các môn thi của Ngày hội thanh niên.
5
Đội Thanh niên tình nguyện phát tờ rơi và hướng dẫn người dân tại bến đò ngang an toàn xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên

Ngay sau Lễ khởi động, các đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái đã tham gia cuộc thi lái xe ô tô, xe đạp điện an toàn; triển lãm ảnh về ATGT; ra mắt 04 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại trường Trung cấp Kinh tế- Kỹ thuật , trường CĐ Nghề, trường CĐ  Sư phạm và trường CĐ Y tế tại Yên Bái; 02 mô hình “Bến đò ngang an toàn” tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên và xã Đông Cuông, huyện Văn Yên và các hoạt động khác như: Giải chạy Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XII; liên hoan dân vũ trong khối học sinh- sinh viên; tư vấn, giới thiệu việc làm cho ĐVTN; Ngày chủ nhật đỏ- Hiến máu tình nguyện.

11 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi ảnh “Thanh niên với Văn hóa giao thông”:
- 01 Giải nhất: Tác phẩm “Giữ vững Luật giao thông” của tác giả Lại Diễn Đàm ở Tp.Hà Nội.
- 02 Giải nhì: Tác phẩm “Tận tụy” của tác giả Nguyễn Mạnh Hùng và tác phẩm “Giúp bạn” của tác giả Lại Diễn Đàm ở Tp. Hà Nội.
- 03 Giải ba: Tác phẩm “Ý thức giao thông quá kém” của tác giả Kiều Tân ở  tỉnh Đồng Nai; tác phẩm “Đưa kiến thức giao thông về vùng sâu” của tác giả Nguyễn Đoàn Kết ở tỉnh Kiên Giang; tác phẩm “Giao thông nông thôn còn bất cập” của tác giả Ngọc Phúc ở tỉnh Long An.
- 05 giải khuyến khích: tác phẩm “Đoàn xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang làm cầu qua suối Khuổi Pừn” của tác giả Triệu Tòn ở tỉnh Tuyên Quang; tác phẩm “Tình huống trong giao thông” của tác giả Lê Hữu Dũng ở Tp.Hồ Chí Minh; tác phẩm “An toàn là hạnh phúc” của tác giả Lại Diễn Đàm ở Hà Nội; tác phẩm “Đến trường” của tác giả Nguyễn Xuân Hương ở tỉnh Tiền Giang; tác phẩm “Bé tìm hiểu Luật giao thông” của tác giả Trần Minh Đức ở tỉnh Tiền Giang.
- Giải đơn vị tham gia gửi nhiều bài dự thi nhất thuộc về Tỉnh Đoàn Đắk Lắk với 24 tác phẩm.