Y, bác sĩ trẻ tình nguyện khám bệnh tại nhà cho các đối tượng chính sách

17:08 18/05/2020     2112

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tham dự “Hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2020”, các y, bác sĩ trẻ đã tới tận nhà khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 200 cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng.

Sáng 17/5, tại thành phố Sầm Sơn, Hội LHTN tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2020”.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh, không tổ chức các hoạt động tụ tập trên 50 người; phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức các đoàn Y bác sỹ tới tận nhà khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng.

 

Tặng quà cho cựu thanh niên xung phong có sức khỏe yếu, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Trường Sơn.

 

Tại chương trình, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã trực tiếp thăm hỏi, dành tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ/suất cho cựu thanh niên xung phong có sức khỏe yếu, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Trường Sơn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách”; nhằm cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của các tầng lớp thanh niên thời đại mới. Đồng thời tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 

 

 

Quỳnh Trang – TĐ Thanh Hóa