Y, bác sĩ trẻ đến từng nhà khám bệnh cho người dân

20:33 17/05/2020     1040

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng16/5, tại xã Núi Voi huyện Tịnh Biên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ tình nguyện làm theo lời Bác, vì sức khỏe cộng đồng” năm 2020 gắn với chủ đề “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Các Y, Bác sĩ trong Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đến từng hộ gia đình khám bệnh cho người dân.

 

Ngày hội đã diễn ra các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo sức khỏe cho nhân dân nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19; thành lập đội Phản ứng nhanh phòng chống dịch, bệnh tại địa phương với 10 thành viên.

Sau khi được thành lập Đội đã cùng với Đoàn y, bác sĩ và cán bộ Đoàn, đoàn viên đã đến từng hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn tư vấn sức khỏe, khám bệnh và tặng thuốc miễn phí cho người dân cùng với một số nhu yếu phẩm như trà Lipton, gạo, trứng, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, mỗi phần quà trị giá gần 450.000đ. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên còn hướng dẫn các thành viên trong hộ gia đình cách thức khai báo y tế tự nguyện, thông tin về đường dây nóng của một số bệnh viện trong tỉnh để người dân thuận tiện trong việc tư vấn và được chẩn đoán bệnh từ xa, đăng ký khám bệnh qua điện thoại.

Song song đó, Câu lạc bộ Hớt tóc tình nguyện tỉnh đã tổ chức hớt tóc miễn phí, tặng tập cho hơn 150 thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Tổng giá trị các hoạt động trong Ngày hội gần 80.000.000đ. Thông qua hoạt động cũng nhằm tri ân các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa và càng thiết thực hơn trong khoảng thời gian này khi mà dịch bệnh covid-19 đã làm ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế của người dân./.
 

Trúc Linh