Vĩnh Phúc: Tuyên dương 10 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu năm 2016.

09:01 17/10/2016     874

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Minh Thơ - Trưởng ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Toàn - Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc;nNguyên chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.


Tuyên dương 10 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu năm 2016
Tuyên dương 10 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu năm 2016

T
rải qua 60 năm xây dựng, phấn đấu trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập, xây dựng tổ quốc của thanh niên trong bất kỳ thời điểm nào. 

Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc dưới sự lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Với phương châm: “Thiết thực với cơ sở, thiết thân với thanh niên”, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, trong những năm qua, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã nỗ lực, sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức đã đạt được những kết quả quan trọng. Các hoạt động trọng tâm đó là giải quyết việc làm và hỗ trợ hội viên, thanh niên phát triển kinh tế. Nhờ đó, nhiều mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã có hiệu quả như: mô hình trang trại trẻ, hợp tác xã thanh niên, tổ hợp tác thanh niên, CLB thanh niên giúp nhau làm kinh tế giỏi. Công tác tập hợp thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp được quan tâm đẩy mạnh, đến nay đã thành lập được 40 tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp với trên 10.000 thanh niên công nhân, 60 chi hội thanh niên công nhân khu lưu trú với trên 2.000 thành viên.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Bình đã chúc mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội thanh niên Việt Nam. Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, sự sáng tạo của lực lượng thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức trong từng phong trào sao cho phù hợp với thời kỳ đổi mới để đạt được hiểu quả cao trong mọi hoạt động; đẩy mạnh các phong trào trong thanh niên, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên; Tư vấn định hướng giáo dục tạo việc làm cho thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên sáng tạo để thanh niên trưởng thành và phát triển; đa dạng hóa các hình thức tập hợp thanh niên, khuyến khích sáng tạo khoa học kỹ thuật ứng dụng trong  đời sống lao động sản xuất; quan tâm đến lợi ích và phát huy vai trò xung kích của thanh niên; tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các cấp ủy Đảng tới nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên để thanh niên phát huy thế mạnh của mình, đẩy lùi tệ nạn xã hội trong lực lượng thanh niên. Đồng chí tin tưởng rằng thời gian tới, thanh niên Vĩnh Phúc sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ Vĩnh Phúc đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 tái lập tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là sự kiện quan trọng, là ngày hội lớn của thanh niên Vĩnh Phúc, là dịp để thanh niên Vĩnh Phúc ngày nay thể hiện quyết tâm và khát vọng của tuổi trẻ, phát huy những thuận lợi, nắm bắt thời cơ, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trên các lĩnh vực, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh và đất nước.

Tại chương trình gặp mặt, Hội LHTN Viêt Nam tỉnh đã tuyên dương 10 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu năm 2016.