Vĩnh Phúc: Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”

15:02 19/09/2016     842

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” với chủ đề “Nâng cao ý thức tự giác của thanh niên khi tham gia giao thông”.
Tới dự có đồng chí Cao Thị Thu Hà - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Bí thư thường trực thị ủy Phúc Yên cùng tham gia hưởng ứng ngày hội có sự góp mặt của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đại diện cho hơn 300 nghìn ĐVTN toàn trong tỉnh.

Hiện nay, tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông tại các đô thị diễn biến nghiêm trọng và phức tạp. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên. Ngày Hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2016 được tổ chức nhằm hưởng ứng “Năm An toàn giao thông 2016” với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, văn hóa giao thông và kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông cho ĐVTN và người dân.


y
Tập huấn an toàn giao thông và tổ chức thi sát hạch lái xe cho ĐVTN


Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Quyết định thành lập, tặng hoa và kinh phí hỗ trợ 1 triệu đồng cho “Đội thanh niên xung kích đảm bảo trật tự ATGT” của Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 và tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng ngày hội cũng diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như: Tập huấn an toàn giao thông và tổ chức thi sát hạch lái xe cho ĐVTN; diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông từ Trường Cao đẳng nghề Việt – Xô số 1 đến Quốc lộ 2 – thị xã Phúc Yên.