Vĩnh Phúc: Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018.

09:09 14/10/2013     1949

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh uỷ, Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, trong 2 ngày 11-12/10/2013, tại Hội trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018.
Đến dự có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Quang Huy, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam; Tạ Văn Tính, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Hồng Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể và 160  đại biểu đại diện cho hơn 11 nghìn sinh viên các trường Cao Đẳng trên địa bàn tỉnh.

Trong ngày đầu tiên của Đại hội, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc các đồng chí đại biểu đã tham gia các hoạt động dâng hương tại nhà tưởng niệm Bác Hồ, đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ tỉnh; dâng hoa  tại tượng đài anh hùng Kim Đồng, tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.
Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Đặc biệt để tỏ lòng tiếc thương vô hạn và biết ơn công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Tại phiên khai mạc, đúng 7h30 ngày 12/10/2013, Đại hội đã tổ chức lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng vì dân, vì nước- Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng đã gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Đảng của dân tộc. Trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tuổi trẻ Vĩnh Phúc hứa sẽ ra sức thi đua, học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, xứng đáng là lực lượng xung kích cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang (ngày 12 và ngày 13/10/2013. Để tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Vĩnh Phúc với Đại tướng, trong 2 ngày diễn ra Đại hội không tổ chức các chương trình văn nghệ, không nhận hoa chúc mừng của các đơn vị tới dự Đại hội và không tổ chức liên hoan.

Báo cáo của BCH Hội Sinh viên tỉnh khóa I tại Đại hội khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, công tác hội và phong trào   của sinh viên trong tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực của đời sống, xã hội. Các phong trào thi đua do tổ chức Hội phát động: "Sinh viên thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học", 'Sáng tạo trẻ" , "Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Vĩnh Phúc"...được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia, qua đó các cấp bộ hội đã trao 1.250 xuất học bổng trị giá gần 700 triệu đồng cho hội viên, sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập; tu bổ được gần 300km đường giao thông, khơi thông 10.115m cống rãnh, trồng gần 15.000 cây xanh, thu gom được gần 200 mét khối rác thải, tham gia 7.250 ngày công giúp đỡ cho 656 gia đình chính sách.

Cuộc vận động "Sinh viên 5 tốt" đã tạo môi trường thuận lợi cho sinh viên học tập, rèn luyện, góp phần hình thành một thế hệ sinh viên có đạo đức tốt, lý tưởng cách mạng, trình độ tay nghề và kỹ năng hoạt động xã hội. Từ năm 2010 đến nay, các cấp bộ hội đã công nhận danh hiệu sinh viên 5 tốt cho gần 3.000 sinh viên , trong đó cấp tỉnh tuyên dương  107 sinh viên.

Chương trình "Sinh viên rèn luyện đạo đức, tác phong"  thông qua cuộc vận động "Sinh viên Việt Nam học tập và làm theo lời Bác", các cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời, thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; diễn đàn "Tuổi trẻ với Bác Hồ- Bác Hồ với tuổi trẻ"...đã thu hút 20.400 lượt sinh viên tham gia, góp phần củng cố niềm tin, trau dồi lý tưởng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức chính trị của sinh viên....

Công tác phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu sinh viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được Hội sinh viên các trường đặc biệt quan tâm, trong những năm qua, đã có 5 sinh viên được kết nạp Đảng trên mặt trận tình nguyện.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Quang Huy, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích Hội sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT- XH ở địa phương. Các đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Hội Sinh viên tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạnh cho sinh viên, trong đó triển khai tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời biểu dương các mô hình tiên tiến, cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua...góp phần hình hành một lớp sinh viên có đạo đức tốt, lối sống lành mạnh trong sáng, có ý thức kỷ luật, có lý tưởng cách mạng, hoài bão lớn. Tập trung củng cố và xây dựng tổ chức hội các cấp, nhất là các cơ sở Hội. Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Cụ thể hóa các chương trình tình nguyện, đảm bảo tính hiệu quả đối với xã hội và thiết thực với sinh viên.

Với tinh thần "Dân chủ-Đoàn kết- Sáng tạo- Hội nhập", Đại hội đã bầu BCH Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 23 ủy viên. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc. Đại hội cũng đã bầu các Đại biểu chính thức, dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên toàn quốc. Đại hội đã thông qua nghị quyết của Đại hội với các mục tiêu cụ thể.
f
BCH Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc khóa 2 nhiệm kỳ 2013 – 2018 cùng các đại biểu chụp ảnh ra mắt.

Tại Đại hội, Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10. Đồng thời phát động các đại biểu tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình xây dựng nhà bán trú cho em.