Vĩnh Long tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2016

08:31 04/07/2016     860

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 30/6, tại Trại tạm giam Công An tỉnh Vĩnh Long, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Ban giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ và Thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2016.
Giao lưu tại chương trình
Giao lưu tại chương trình


Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Hội LHTN Việt Nam đối với các phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên đang cải tạo tại trại giam Công An tỉnh Vĩnh Long. Qua đó định hướng cho phạm nhân thắp lên “Ước mơ hoàn lương”, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên.

Chia sẻ tại chương trình, Thượng tá Nguyễn Văn Một, Phó Giám thị Trại Tạm giam cho biết: Việc tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” đem lại nhiều hoạt động ý nghĩa để phạm nhân được giải bày những tâm tư, khát vọng của mình, chuyển tải những thông điệp từ góc khuất của cuộc sống tự do đến với cộng đồng xã hội.

Tặng quà
Tặng quà cho các thanh niên chậm tiến cải tạo tốt


“Có thể nói đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa và có tính nhân văn hết sức sâu sắc. Chương trình đã có sức lan tỏa và hiệu ứng hết sức lớn trong cán bộ, đoàn viên thanh niên, trong đó có sự chung tay giúp đỡ thanh niên chậm tiến hoàn lương. Cùng với đó, các bạn thanh niên, đoàn viên đã cải tạo đã có được nhận thức rất đúng đắn sau khi trở về hòa nhập với gia đình với xã hội.