Vĩnh Long thực hiện mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế

15:27 02/08/2019     826

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 30/7, Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức Chương trình giao lưu với học viên Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Vĩnh Long năm 2019 với sự tham dự của gần 300 đại biểu, học viên và thân nhân của học viên đang học tập và cải tạo tại cơ sở.

Đây là mô hình được tổ chức thường niên của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội LHTN tỉnh Vĩnh Long qua hình thức giao lưu văn hóa văn nghệ, nghe nói chuyện chuyên đề về “niềm tin”, “chữ hiếu” của Chuyên gia tâm lý TS. Huỳnh Anh Bình.

 

Chuyên gia tâm lý TS. Huỳnh Anh Bình trao đổi với các học viên

 

Chương trình là dịp để mỗi cá nhân, xã hội lắng nghe nỗi niềm, trăn trở của những người lầm đường, lỡ bước với khát khao, ước vọng được hoàn lương, từ đó mang lại cái nhìn toàn diện hơn, thấu hiểu và cảm thông hơn về các học viên, góp phần xóa bỏ định kiến, chung tay giúp đỡ các học viên tái hòa nhập cộng đồng.

Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh những thanh niên đang có nguy cơ sa ngã lựa chọn con đường đúng đắn cho bản thân; động viên, khuyến khích các học viên yên tâm học tập, lao động, cố gắng cải tạo tốt để được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, trở về đoàn tụ với gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Thành công của mô hình còn là sự phối hợp trong công tác tổ chức giữa Tỉnh đoàn với Sở Lao động Thương binh xã hội, sự vận động “xã hội hóa” các phần quà ý nghĩa động viên tinh thần các học viên.

 

Giao lưu văn nghệ tại chương trình

 

Đây là mô hình ý nghĩa, hiệu quả trong công tác giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ thanh niên tái hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm và vi phạm pháp luật. BTV Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn tích cực triển khai, nhân rộng mô hình với các hình thức khác nhau tùy vào tình hình thực tế của địa phương, hằng năm Báo cáo về Tỉnh đoàn kết quả các hoạt động.

Nhân chương trình Ban Tổ chức còn trao tặng quà cho các học viên và 10 suất học bổng cho con của các học viên tham gia học tập, lao động tốt, với mong muốn các học viên tiếp tục phấn đấu vươn lên bằng ý chí, nghị lực và niềm tin của mình để sớm trở về với gia đình, người thân, bạn bè và là người công dân tốt có ích cho xã hội.

 

Như Ngọc - TĐ Vĩnh Long (KA)