Tuyên Quang: Thầy thuốc trẻ khám bệnh, phát thuốc cho người dân khó khăn, yếu thế

11:40 23/05/2023     1229

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Hội Người Cao tuổi tỉnh Tuyên Quang, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023 tại xã Thanh Tương, huyện Na Hang.

Tham dự ngày hội có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ môi tỉnh, Hội Người Cao tuổi tỉnh, huyện Na Hang cùng các thầy thuốc trẻ và gần 300 đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã Thanh Tương, huyện Na Hang.

 

Các đại biểu tặng các suất quà hỗ trợ người dân xã Thanh Tương, huyện Na Hang

 

Chia sẻ tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thu Hường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Ngày hội Thầy thuốc trẻ nhằm cụ thể hóa các nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của tổ chức Hội LHTN Việt Nam với các hoạt động an sinh xã hội. Đồng thời, tăng cường, đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng góp phần giáo dục và cổ vũ tinh thần sống đẹp, nhân ái, nghĩa tình trong thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên, lực lượng thầy thuốc trẻ toàn tỉnh trong tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa: tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người khuyết tật, người già neo đơn, người cao tuổi; tư vấn phục hồi chức năng cho người khuyết tật, tuyên truyền cách phòng chống một số bệnh vào mùa hè; thăm hỏi, tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 10 suất quà là quạt điện cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 200 suất quà cho 200 người dân đến khám tại ngày hội với tổng trị giá 20 triệu đồng.

 

Các y, bác sĩ tổ chức thăm, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

 

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác tư vấn sức khỏe, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hướng đến mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn, Hội, lan toả hình ảnh đẹp của thanh niên tới cộng đồng, xã hội./.

 

Phương Linh