Tuyên Quang hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2009-2014

17:18 03/07/2014     1679

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Na Hang đã tổ chức và hoàn thành Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) khóa III, nhiệm kỳ 2014-2019. Đây cũng là đơn vị cấp huyện cuối cùng của tỉnh hoàn thành xong Đại hội Hội LHTN cấp huyện.
Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều sự sáng tạo, đổi mới trong cách tiến hành Đại hội để Đại hội thực sự là diễn đàn, là ngày hội của tuổi trẻ. Đại hội đã tổng kết, đánh giá khách quan, thực tế những kết quả đạt được của công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua, thẳng thắn đưa ra những hạn chế còn tồn tại; đưa ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các chỉ tiêu và giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tớibám sát với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; phù hợp các nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên trên địa bàn và sự định hướng của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

5
Hội LHTN thành phố Tuyên Quang là đơn vị đầu tiên vị chức Đại hội

Đại hội đã có sự sáng tạo, đổi mới trong nội dung, thời gian, cách điều hành, tiến hành, đã thực sự trở thành diễn đàn sinh động của tuổi trẻ. Công tác nhân sự cho Đại hội đã có nhiều đổi mới: hiệp thương trực tiếp Chủ tịch và các phó chủ tịch tại Đại hội, tham gia thành phần Ủy ban Hội các cấp có sự đa dạng thành phần, đối tượng thanh niên.
Nằm trong chương trình chào mừng và chào mừng thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng Đại hội: phiên chợ thanh niên; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng Đại hội với chủ đề Hướng về biển đảo quê hương; phát động, ủng hộ hưởng ứng Chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do Báo Tuổi trẻ khới xướng; Chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động qua đó đã quyên góp được 80 triệu đồng ủng hộ chương trình, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ kinh tế, chính trị tại địa phương.

5
 Hiệp thương chọn cử Ủy ban Hội, tại Đại hội Hội LHTN huyện Hàm Yên

Trong nhiệm kỳ mới, các cấp bộ Hội sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển hội viên và tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội; xây dựng các mô hình, Câu lạc bộ, đội nhóm phù hợp với nghề  nghiệp, nhu cầu sở thích, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, thu hút thanh niên tham gia sinh hoạt thường xuyên. Đa dạng hóa nội dung và phương thức hoạt động phong trào thanh niên theo khu vực, đối tượng, chú trọng đến thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; trong trường Trung học phổ thông… thành lập và duy trì các mô hình Câu lạc bộ thanh niên giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…
Với sự đổi mới quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai từ cấp tỉnh, sự vận dụng sáng tạo, hiệu quả của cấp cơ sở, cấp huyện. Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp của tỉnh Tuyên Quang đã được tổ chức hiệu quả, đảm bảo các nội dung yêu cầu. Các hoạt động của Đại hội đã thể hiện được tính tự nguyện, tự vận động, dân chủ của thanh niên trong tổ chức đồng thời tạo ra không khí thi đua phấn khởi khắp các địa phương trong toàn tỉnh với nhiều nội dung phong phú. Việc đổi mới trong tổ chức Đại hội các cấp đã góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội cũng như vị trí, vai trò của tổ chức Hội trong thời gian sắp tới. Kết quả tổ chức Đại hội Hội các cấp sẽ tạo bước đà tốt cho Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang dự kiến được tổ chức vào ngày 13/8/2014.