Tuyên dương công trình, sản phẩm sáng tạo trẻ và các gương thanh niên tiêu biểu Thủ đô năm 2016

09:16 13/10/2016     1168

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 12/10, tại Nhà Văn hóa Học sinh - Sinh viên, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Hội LHTN Thành phố tổ chức tuyên dương công trình, sản phẩm sáng tạo trẻ và các gương thanh niên tiêu biểu Thủ đô năm 2016.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016) và 25 năm ngày tái thành lập Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội (26/10/1991 - 26/10/2016); nhằm khuyến khích, động viên tinh thần sáng tạo và cống hiến của thanh niên Thủ đô, sống có trách nhiệm với bản thân, công việc và cộng đồng; cùng nhau chung sức xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đại diện các cơ quan ban, ngành thành phố Hà Nội và hơn 450 đoàn viên thanh niên Thủ đô.


Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam (áo xanh) trao bằng khen  tuyên dương các công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh niên Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam (áo xanh) trao bằng khen tuyên dương Doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu cho chị Lương Tú Anh - Giám đốc điều hành miền Bắc Công ty cổ phần Mắt Bão


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội chia sẻ: “Thanh niên Thủ đô với khát vọng cống hiến và khát khao sáng tạo luôn cố gắng nỗ lực trên mọi mặt. Hoạt động của khối công nhân viên chức, doanh nghiệp trẻ đã để lại ấn tượng trong lòng nhân dân Thủ đô. 11 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu được lựa chọn đều được ứng dụng vào thực tế lao động, sản xuất, học tập, được đánh giá có khả năng áp dụng hiệu quả vào đời sống kinh tế - xã hội”.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 11 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh niên Thủ đô được lựa chọn từ hơn 50 hồ sơ đề cử của các cơ sở đoàn trực thuộc. Các công trình, sản phẩm được tuyên dương đều đã được ứng dụng vào thực tế lao động, sản xuất, học tập hoặc được đánh giá có khả năng áp dụng hiệu quả vào đời sống kinh tế - xã hội.


3 đại diện cho những người có tác phẩm, công trình sáng tạo được vinh danh giao lưu, chia sẻ với hơn 500 đoàn viên thanh niên Thủ đô về nghề nghiệp, khát vọng và những bài học kinh nghiệm quý giá trong quá trình xây dựng, đóng góp cho sự phát triển chung của phong trào thanh niên
3 đại diện cho những người có tác phẩm, công trình sáng tạo được vinh danh giao lưu, chia sẻ với hơn 500 đoàn viên thanh niên Thủ đô về nghề nghiệp, khát vọng và những bài học kinh nghiệm quý giá trong quá trình xây dựng, đóng góp cho sự phát triển chung của phong trào thanh niên


Dịp này, Thành đoàn Hà Nội cũng tuyên dương các gương thanh niên Thủ đô tiêu biểu gồm: 22 gương“Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi”; 10 gương “Người thợ trẻ, giỏi”; 25 gương doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu - là những gương thanh niên xuất sắc, trách nhiệm với công việc, không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ để trở thành những người thợ trẻ giỏi, cán bộ, công chức có năng lực chuyên môn, có trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc và cộng đồng; những người doanh nhân trẻ tiên phong trong đổi mới về tư duy, dám dấn thân, đối diện với thách thức để hội nhập và phát triển đóng góp tích cực vào việc xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tại chương trình cũng đã diễn ra các hoạt động sôi nổi như: tọa đàm, giao lưu với đại diện gương Cán bộ công chức, viên chức trẻ, giỏi; tác giả công trình, sản phẩm sáng tạo và gương doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu để hiểu hơn về công việc và những sáng tạo, cống hiến của họ, thông qua đó nhiều kinh nghiệm quý báu được chia sẻ giúp cho đoàn viên thanh niên Thủ đô phần nào hiểu được những khó khăn vất vả cũng như niềm đam mê, nhiệt huyết trong mỗi tấm gương tiêu biểu; chương trình giao lưu nghệ thuật Gala “Tự hào thanh niên Thủ đô” giữa các doanh nhân, nghệ sỹ và đoàn viên thanh niên Thủ đô. Qua những ca khúc ngợi ca Đảng, quê hương, đất nước... đã góp phần bồi đắp lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi thanh niên Thủ đô.