Tuyên dương 81 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023

22:30 30/07/2023     1357

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 30.7, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023

Dự chương trình có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế T.Ư; đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận T.Ư; đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội; đồng chí  Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đồng chí Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

 

Đồng chí Trần Tuấn Anh và đồng chí Bùi Quang Huy trao danh hiệu cho Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Hồng Anh cho biết kinh tế đất nước đang đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Thế nhưng, tinh thần khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo của giới trẻ dường như vẫn luôn là một chủ đề được quan tâm đặc biệt.

"Kinh tế số đang dần thay đổi cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ giá trị. Bởi vậy, các doanh nhân trẻ hôm nay đang đứng trước rất nhiều thách thức nhưng cũng không ít cơ hội; để tận dụng tốt những cơ hội đó, doanh nhân trẻ cần phải nỗ lực phấn đấu học tập mỗi ngày. Học để thay đổi tư duy, học để thích ứng với những thay đổi không ngừng của nền kinh tế năng động của thế giới", đồng chí Đặng Hồng Anh chia sẻ.

 

Đồng chí Đặng Hồng Anh phát biểu tại buổi lễ

 

Theo đồng chí Đặng Hồng Anh, nhiều doanh nhân trẻ xuất sắc sau khi được trao danh hiệu đã tiếp tục dẫn dắt doanh nghiệp của mình vươn lên lớn mạnh, trở thành những thương hiệu uy tín, thậm chí có những doanh nhân đã trưởng thành từ danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc và trở thành Doanh nhân Sao Đỏ - một giải thưởng uy tín tôn vinh doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Năm 2023, chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc đã nhận được 119 hồ sơ đề cử từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Qua 3 vòng bình chọn, Hội đồng bình chọn chung tuyển đã chọn ra 81 ứng viên tiêu biểu để trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc và bỏ phiếu kín chọn 10 ứng viên xuất sắc để trao danh hiệu Top 10. Doanh nghiệp của các Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023 đã tạo ra doanh thu năm 2022 đạt 1.698 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 104 tỉ đồng, nộp ngân sách 39 tỉ đồng.

 

Đồng chí Phạm Tất Thắng và đồng chí Đặng Hồng Anh trao danh hiệu cho các doanh nhân trẻ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế T.Ư cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trải qua chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, có bước trưởng thành và lớn mạnh hơn rất nhiều, luôn tiên phong trong việc đưa ra những sáng kiến mới để đa dạng hóa hoạt động. Nhiều hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã để lại dấu ấn và khẳng định vị thế là một trong những hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp có uy tín trong cộng đồng doanh nhân và xã hội.

 

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị,

Trưởng ban Kinh tế T. Ư phát biểu tại buổi lễ


"Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo nói chung và khởi nghiệp sáng tạo trong đội ngũ doanh nhân trẻ nói riêng đã không ngừng phát triển", đồng chí Trần Tuấn Anh đánh giá.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Tuấn Anh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho sự phát triển của đất nước.

"Tôi cũng biểu dương T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chủ động, tích cực và đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng, tập hợp lực lượng thanh niên để vun đắp, bồi dưỡng cho họ trở thành những thanh niên tiêu biểu, những doanh nhân tiêu biểu, tương lai của đất nước", đồng chí Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Cường và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương trao danh hiệu cho Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023

 

Đồng chí Trần Tuấn Anh cũng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, là nòng cốt trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo, đi đầu thực hiện mục tiêu “Quốc gia khởi nghiệp”. Trong đó, hướng dẫn, định hướng cho thanh niên cả nước tham gia khởi nghiệp sáng tạo, tập trung vào các lĩnh vực quan trọng, có ý nghĩa thiết thực và đòi hỏi cấp bách trong quá trình tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập của đất nước trong giai đoạn tới như: Kinh tế số; Công nghiệp chế biến chế tạo; Các ngành dịch vụ có hàm lượng tri thức và công nghệ cao; Các ngành công nghiệp, dịch vụ phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn... theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng đã ban hành trong thời gian qua.

Đồng chí cũng đề nghị các tổ chức đảng, chính quyền các địa phương và các ban, ngành có liên quan đặc biệt quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để xây dựng và phát triển tổ chức, hoạt động Hội Doanh nhân trẻ các địa phương, qua đó khích lệ tinh thần khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh bền vững, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia sâu vào mạng lưới sản xuất, chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu; lớn mạnh về số lượng và chất lượng, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, chủ động tích cực hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả.

 

Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc gồm:


Chị Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Zoro Aya (Bắc Ninh);

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nghĩa Thống Gia (Đà Nẵng);

Anh Nguyễn Văn Hoan, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại quốc tế Eco (Đồng Nai);

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Macca Sachi Thịnh Phát (Đắk Nông).

Chị Lê Thị Hồng, Giám đốc Công ty TNHH In Nhật Hàn (Hà Nội);

Anh Nguyễn Đăng Thiên Phi Long, Giám đốc Công ty CP FINOM (Lâm Đồng);

Anh Võ Xuân Cường, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Khánh Đăng (Phú Yên); anh Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển công nghệ Phong Vũ (Nghệ An);

Anh Nguyễn Xuân Lục, Phó chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Công ty CP Tập đoàn Wata (TP.HCM);

Chị Trương Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH Đài Tín Việt Nam (Vĩnh Phúc).

Bảo Anh