Tuyên dương 50 thầy, cô giáo tận tụy, sáng tạo, vượt khó “gieo chữ”

13:28 20/11/2021     906

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 20/11, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2021, tuyên dương 50 giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy, vượt qua những khó khăn, thách thức của dịch COVID-19, thiên tai, lũ lụt, vùng sâu, vùng xa…

Dự chương trình có đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận T.Ư; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hữu Độ,Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận T.Ư; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trao Bằng khen cùng biểu trưng cho thầy cô giáo tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh, trong bất kỳ thời kỳ và hoàn cảnh nào, hình ảnh người thầy vẫn luôn được trân trọng, tôn vinh. Yêu kính thầy cô đã trở thành một chuẩn mực đạo đức của con người Việt Nam. Người thầy luôn là một tấm gương sáng cho học trò noi theo vì ngoài nhiệm vụ truyền thụ kiến thức thì người thầy cũng là hình mẫu về đạo đức lối sống, có lòng yêu thương học trò, yêu nghề, sống nhân ái nghĩa tình, được mọi người kính trọng. 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

“Xã hội càng phát triển, đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân được nâng cao thì truyền thống tôn sư trọng đạo ngày càng được trân trọng, giữ gìn và phát huy hơn nữa. Và chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” là một trong những chương trình góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống quý báu đó, thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ, của những lớp học trò đối với các thầy giáo, cô giáo”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết: năm 2021, trong bối cảnh dịch COVID – 19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương các em học sinh chưa được tới trường; nhưng các thầy cô giáo đã nỗ lực, sáng tạo để các em “dừng đến trường, không ngừng việc học”. Hình ảnh các thầy cô leo đồi, leo núi để gửi bài cho học sinh; thầy trò hứng sóng điện thoại để trao đổi bài vở; thầy trò đánh vật với con chữ trên màn hình thay cho phấn trắng, bảng đen đã trở nên hết sức quen thuộc, thân thương trong những ngày giãn cách xã hội. 

Theo đồng chí Bí thư TƯ Đoàn, 50 thầy cô giáo được tuyên dương tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”, chặng đường phấn đấu có thể rất khác nhau, mỗi người một hoàn cảnh, nhưng tất cả đều chung một tình yêu con trẻ, sự tận tụy, say mê và sáng tạo với nghề “gieo chữ”, sự nỗ lực phấn đấu vượt qua gian khó, tất cả vì học sinh thân yêu. Họ chính là hình ảnh minh họa của những người giáo viên Việt Nam, dù trong hoàn cảnh khó khăn đến đâu vẫn luôn cố gắng để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ trồng người của mình.  

 

Thầy cô giáo được tuyên dương tại buổi lễ

 

Tiêu biểu như: Cô Nguyễn Thị Dạ Thảo đã có 34 năm công tác tại trường TH  Hưng Phong nằm trên xã đảo khó khăn của huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Học sinh ở đây đều thuộc gia đình khó khăn có bố mẹ đi làm ăn xa chính vì vậy cô dành trọn tình yêu thương cho các bạn nhỏ. Cô luôn cố gắng nỗ lực học hỏi, tìm tòi, sáng tạo, áp dụng công nghệ thông tin vào truyền tải kiến thức cho học sinh. Cô đã nhiều lần là chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi và đạt được nhiều bằng khen của Thủ tướng chính phủ, bằng khen cấp bộ; Cô Nguyễn Thị Mỹ Kiều giáo viên tại Trường TH&THCS Trần Phú, Đắk Ngo, Tuy Đức, Đắk Nông năm 2020 được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "đổi mới sáng tạo trong dạy và học"; Thầy Huỳnh Bá Hiếu là giáo viên tại Trường PTDTNT THCS Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang là khu vực gần như 100% người Khmer còn rất khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến, hầu như đa số các em khi tham gia học trực tuyến đều không thể tương tác với giáo viên. Các em không biết nút nào chat, giơ tay, nộp bài, vào hệ thống vnEdu LMS học như thế nào. Thầy cô giáo ở đây phải hàng đêm kết nối và tôi đã hướng dẫn cho các em……

 

Các thầy cô giáo giao lưu văn nghệ tại buổi lễ

 

“Chúng ta luôn ghi nhớ và tri ân lực lượng cán bộ, bác sĩ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, những người đã vất vả, hy sinh để đã đem lại cuộc sống bình yên cho đất nước; và chúng ta cũng sẽ luôn ghi nhớ, tri ân lực lượng giáo viên. Họ là  những người âm thầm tuyến sau nhưng cũng phải vượt qua biết bao khó khăn vất vả, để dù đại dịch có diễn biến phức tạp đến đâu thì mọi em học sinh đều được tiếp thu kiến thức, để cuộc sống được duy trì trong trạng thái bình thường mới, để những mầm non của đất nước vẫn được vun trồng, để tương lai của đất nước được phát triển bền vững”, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nói. 

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Độ,Thứ trưởng Bộ GDĐT;  đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao bằng khen tuyên dương thầy cô giáo tại buổi  lễ

 

Dịp này, 50 giáo viên được tuyên dương tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 được nhận Bằng khen của T.Ư Hội LTHN Việt Nam; biểu trưng của Chương trình, sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị, cùng hình thức khen thưởng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long chia sẻ “40 năm đồng hành cùng tri thức, giáo dục và đất nước Việt Nam trong mọi hoàn cảnh của đất nước, Thiên Long cảm nhận sâu sắc dù dịch bệnh đã làm xáo trộn nhiều mặt của xã hội nhưng dịch bệnh cũng làm sáng bừng nghị lực và sự sáng tạo của người thầy. “Và thật may mắn, dù năm nay chương trình Chia sẻ cùng thầy cô gặp nhiều nhiều xáo trộn về lịch trình hoạt động nhưng vào đúng ngày 20/11 hôm nay, chúng tôi vẫn có thể tổ chức một buổi lễ tôn vinh những thầy cô phi thường đã dốc sức dạy học ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong điều kiện hết sức đặc biệt”, ông Hào nói. 

Năm 2021 là năm thứ 6 liên tiếp diễn ra chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 340 thầy cô giáo tiêu biểu trong sự nghiệp “trồng người”.  

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19 trong năm 2020 và 2021, đa số thầy và trò đang phải học trực tuyến hoặc áp dụng các biện pháp khác để thích nghi, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”. Đối tượng tuyên dương là giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch COVID-19 ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh. Đặc biệt, nhấn mạnh các giáo viên có nhiều sáng kiến, sáng tạo, áp dụng công nghệ vào việc truyền tải kiến thức, đặc biệt là đổi mới mô hình lớp học truyền thống trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19.


 

Bảo Anh