Tuổi trẻ Thái Bình chung tay đẩy lùi tệ nạn xã hội

16:36 15/10/2018     941

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Gần 2.000 đoàn viên thanh niên đã tham dự chương trình

 Ra mắt câu lạc bộ tuổi trẻ với pháp luật
Ra mắt câu lạc bộ tuổi trẻ với pháp luật


Chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2018),  sáng 15/10,  Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên, học sinh với chủ đề “Thanh niên Thái Bình nói không với tệ nạn xã hội”, tổ chức ký kết thực hiện phong trào 3 không (không thử, không giữ, không sử dụng ma túy) và ra mắt Câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật” tại trường PTTH Nguyễn Trãi và huyện Vũ Thư.

Tại chương trình, gần 2.000 đoàn viên thanh niên đã được học tập chuyên đề “Phòng, chống  tội phạm, ma túy, HIV/AIDS và tệ nạn xã hội”; trang bị các kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho cho đoàn viên thanh niên cách nhận biết về các tệ nạn xã hội và đấu tranh phòng, chống  tệ nạn xã hội, phòng, chống  tội phạm và ma túy và phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS, tệ nạn mại dâm phòng ngừa nạn buôn bán người.

Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên cũng trao đổi trực tiếp quan điểm và những băn khoăn của mình về những vấn đề tệ nạn xã hội, đạo đức lối sống. Thông qua các ý kiến trao đổi đã tăng cường nhận thức, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát huy vai trò xung kích, đi đầu của thanh niên trong công tác tuyên truyền và giáo dục pháp luật.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký cam kết thực hiện phong trào 3 không (không thử, không giữ, không sử dụng ma túy” và ra mắt câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật”.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng trang thiết bị và đẩy mạnh các hoạt động của mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tai tệ nạn xã hội” cho các cụm Đoàn xã trên địa bàn huyện Vũ Thư.