Tuổi trẻ Quảng Ngãi viết tiếp truyền thống Anh hùng dân tộc Trương Định

16:58 19/08/2014     1751

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 16 – 17/8, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội trại Trương Định tỉnh Quảng Ngãi năm 2014 tại Khu du lịch Bãi cát vàng (Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi) nhân kỷ niệm 150 năm Ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết (20/8/1864 – 20/8/2014).
Hội trại là sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm giữa các cán bộ Đoàn, hội viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.

d
Thử thách “Khéo léo"

Trong 2 ngày tổ chức Hội trại, gần 400 trại sinh đến từ các câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn tỉnh và các chi hội thuộc Lớp huấn luyện Phương pháp Kỹ năng công tác Thanh niên – PKT 2014 đã tích cực tham gia các hoạt động: nỗ lực vượt qua các thử thách của Lễ nhập trại (đi cầu treo, cầu khỉ, vượt xà đu, chui lỗ châu mai, chui hầm...); hào hứng với các trò chơi nhỏ (đi hài vạn dặm, kéo co, nhảy bao bố, đá bóng sơ sinh, xây mô hình trên cát, lễ hội té nước...); đoàn kết và khéo léo trong Trò chơi lớn; sáng tạo trong từng tiết mục biểu diễn nghệ thuật, sinh hoạt động đồng (múa, nhảy dân vũ, diễn thời trang trái mùa, hóa trang thành thần tượng, khiêu vũ, các điệu nhảy sôi động...)... Qua đó, thể hiện được sức mạnh, trí tuệ và kỹ năng của các đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia Hội trại.

Một trong những nội dung chính của Hội trại lần này là Trò chơi lớn nhằm tái hiện lịch sử hào khí của Anh hùng dân tộc Trương Định; đồng thời thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ Quảng Ngãi trong việc tiếp bước truyền thống anh hùng mà Bình Tây Đại nguyên soái Trương Định đã để lại.

Tại Lễ tổng kết và bế mạc Hội trại, Hội đồng huấn luyện PKT 2014 đã trao giấy chứng nhận cho các học viên đã hoàn thành khóa học, trao bằng khen cho các học viên đã có thành tích xuất sắc trong khóa huấn luyện. Ban Tổ chức Hội trại cũng đã trao phần thưởng cho các đơn vị có thành tích trong các phần thi.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi cũng đã trao Bằng khen cho 02 em đạt giải cao trong Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX năm 2014 do Trung ương Đoàn tổ chức.