Tuổi trẻ Quảng Ngãi hướng về ngày hội lớn của thanh niên Việt Nam

22:25 10/12/2019     1004

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trước ngày hội lớn của thanh niên Việt Nam, các bạn trẻ tỉnh Quảng Ngãi gửi gắm đến Đại hội những mong muốn, kỳ vọng làm sao khơi dậy, thúc đẩy trong mỗi bạn trẻ lòng yêu nước, tinh thần sẵn sàng tham gia cuộc cách mạng 4.0.

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Việt Nam yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10- 12/12/2019, tại thủ đô Hà Nội.

 

 

Nguyễn Hoàng Sơn Ca, học sinh lớp 12, trường THPT Đức Phổ 1, đại biểu Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024: Tôi rất vui và tự hào khi được chọn là đại biểu đi dự đại hội lần này. Là đại biểu chính thức tham dự đại hội, tôi mong muốn Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Tôi kỳ vọng, nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam sẽ chú trọng hơn đến việc tạo điều kiện tốt cho hội viên, thanh thiếu niên vùng sâu, vùng xa tăng cường kỹ năng công nghệ, thông tin hội nhập và phát triển.

 

 

Họa sĩ trẻ Bùi Thanh Trung (TP. Quảng Ngãi): Theo tôi, Đại hội cần quan tâm nhiều đến những vấn đề thanh niên thời đại 4.0 quan tâm. Trước mắt, cần có giải pháp hỗ trợ thanh niên tiếp cận những phần mền tiến tiến, hiện đại của thế giới tiến tới làm chủ hoàn toàn về công nghệ để đáp ứng các yêu cầu thực tiễn. Đại hội cần có giải pháp giúp thanh niên học tập, rèn luyện, tăng cường trí lực, nghiên cứu nắm bắt, nâng cao năng lực tiếp cận và chủ động tham gia cuộc cách mạng này.

Tuy nhiên, khi công nghiệp 4.0 phát triển, thì các trang mạng xã hội, nhất là các trang web nước ngoài thường hay tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước, Đại hội cũng quan tâm đến giải pháp nâng cao kỹ năng phân biệt thông tin xấu, độc trên mạng xã hội cho thanh niên.

Phạm Hoài Bảo, chi đoàn Dân quân thị trấn Chợ Chùa (huyện Nghĩa Hành): Hiện nay thông tin trên mạng xã hội rất đa dạng và được đăng tải với nhiều hình thức khác nhau. Có những thông tin chỉ là quan điểm cá nhân và hoạt động đời tư, bên cạnh đó vẫn còn một số ít những thông tin gây chú ý nhằm đánh vào tư tưởng người đọc những vấn đề tuyên truyền nội dung xấu, sai sự thật, xuyên tạc hoặc gây hoang mang dư luận.

Thanh niên trẻ có thói quen dùng mạng xã hội rất nhiều, chính vì thế rất dễ bị tác động nếu tiếp cận những thông tin xấu. Theo tôi, Đại hội lần này cần thảo luận, đưa ra các giải pháp hợp lý nhằm quản lý sự tham gia của thanh niên trên mạng xã hội trong tình hình mới theo pháp luật, vừa phù hợp với thông lệ quốc tế và đặc thù của đất nước.

Mặt khác, các tổ chức Đoàn, Hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật đến thanh niên; trang bị kỹ năng phân biệt thông tin xấu, độc trên mạng; đồng thời, cần tăng cường đăng tải những tin tốt, hữu ích trên trang riêng của đơn vị, góp phần phản bác những thông tin xấu, độc hại, phản cảm, thể hiện trách nhiệm của thanh niên với môi trường internet, với sự lành mạnh của mạng xã hội.

 

 

Bác sĩ Vũ Lê Hà Giang, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, CLB Thầy thuốc trẻ Quảng Ngãi: Được tham gia cùng Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đi khám bệnh ở các vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tôi hiểu và cảm thông với những khó khăn mà người dân gặp phải, từ kinh tế đến sức khoẻ đến đời sống tinh thần.

Vì vậy, tôi mong muốn Hội LHTN Việt Nam các cấp cần chú trọng đến giải pháp giáo dục tăng cường kỹ năng truy cập internet cho thanh thiếu niên vùng sâu, vùng xa để họ có thể cập nhật kiến thức sức khỏe, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Bác sĩ Vũ Lê Hà Giang cho biết.

 

Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi (TL)