Tuổi trẻ Bạc Liêu với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

09:00 07/09/2016     1576

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Kể từ khi phát động, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và thiết thực của các bạn trẻ Bạc Liêu bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa.
Các bạn đã thể hiện tình yêu nước bằng việc tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trở thành công dân tốt, sống trung thực, trách nhiệm và nghị lực; sống trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; tích cực tham gia xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh; xung kích, tình nguyện, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sẵn sàng cống hiến cho quê hương, cho đất nước.

Tuổi trẻ Bạc Liêu quyên góp ủng hộ
Bằng tình yêu quê hương và sức trẻ, thanh niên Bạc Liêu đã và đang cố gắng, nổ lực hết mình vì một quê hương giàu đẹp và văn minh, vì một Việt Nam vững mạnh và phát triển.


Xác định phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn liền với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một phong trào mang ý nghĩa quan trọng được Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ 7 phát động trong tuổi trẻ cả nước, Ban thư kí Uỷ ban Hội
LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai nội dung phong trào đến 100% cán bộ, hội viên thanh niên và cụ thể hóa vào chương trình công tác hàng năm phù hợp với từng đối tượng thanh niên, đồng thời, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.

Phong trào được thực hiện đa dạng trên các lĩnh vực, trong đó, đối với lĩnh vực an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, các đội hình thanh niên tình nguyện ngày càng được củng cố và phát huy hiệu quả, thông qua việc thực hiện“Ngày chủ nhật xanh – Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày thanh niên hành động vì môi trường”,“Ngày Trái đất", “Tuổi trẻ chung tay xây dựng văn minh đô thị”, "Ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện"...

Trong năm 2015, các cấp bộ Hội trong tỉnh đã tổ chức làm vệ sinh, phát hoang bụi rậm được trên 80km đường; duy tu, sửa chữa trên 118km đường đất đen, đường nông thôn; sửa chữa và bắt mới 20 cây cầu gỗ, cầu nông thôn, tổ chức 154 đợt ra quân làm vệ sinh thu gom hơn 95 tấn rác thải, trồng gần 20.000 cây xanh các loại, phát trên 25.000 tờ rơi, áp phích các loại tuyên truyền, vận động xây dựng và trao tặng 28 căn nhà nhân ái cho Cựu TNXP, thanh niên gặp khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí gần 01 tỷ đồng, vận động trao 500 ngàn con giống hỗ trợ cho thanh niên, 1.578 suất quà cho các em thiếu nhi, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 12.500 người dân thuộc vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, vận động trên 10.000  tham gia hiến 7.850 đơn vị máu tình nguyện....

ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường
ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường


Song song với đó, Ủy ban Hội LHTN VN tỉnh đã chỉ đạo, định hướng các cấp bộ Hội tổ chức tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, sẵn sàng hành động để bảo vệ Tổ quốc, toàn vẹn lãnh thổ; định hướng tổ chức các hoạt động phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; xung kích phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phối hợp với các Trại giam, các đồn biên phòng đóng tại các huyện, thành phố, các Trung tâm giáo dục tổ chức tuyên dương, gặp gỡ những thanh niên lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.

Vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc, giúp đỡ, vận động trao quà cho tân binh và gia đình tân binh nhập ngũ vào các đợt Tuyển quân hàng năm, nhận hỗ trợ và đỡ đầu 275 thanh niên xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn có việc làm và thu nhập ổn định. Thường xuyên vận đông trong cán bộ, đoàn viên thanh niên quyên góp tiền và các phần quà gửi chiến sĩ đang làm việc tại Trường sa, Hoàng Sa theo chủ đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”.

Đối với thanh niên nông thôn, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được thể hiện rõ nét thông qua phong trào sản xuất kinh doanh giỏi với việc nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học  kĩ thuật vào sản xuất, giúp nhau về vốn, ngày công, con giống, vươn lên làm giàu chính đáng từ mảnh đất quê hương mình. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, điển hình như mô hình nuôi rắn Ri Tượng, mô hình nuôi cá Bống Tượng, mô hình nuôi Bồ Câu (Thị xã Giá Rai); Mô hình trồng màu, mô hình tôm - cua kết hợp... (huyện Đông Hải); Mô hình VAC, RVAC, Tôm- cua, Tôm - cá (huyện Hòa Bình); Mô hình lúa – tôm kết hợp, mô hình sản xuất nghề truyền thống (huyện Hồng Dân); Mô hình sản xuất lúa chất lượng cao, trồng màu (huyện Vĩnh Lợi) ... mỗi mô hình thu về từ 3-10 triệu đồng/hộ nuôi/ tháng, giúp giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động ở địa phương và ổn định kinh tế gia đình.

Hưởng ứng phong trào một cách thiết thực thông qua phát động thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” gắn với khẩu hiệu hành động “Công an Bạc Liêu hết lòng vì dân”, "Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học công nghệ”, phương châm “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”,... thanh niên khối lực lượng vũ trang đã có nhiều công trình, phần việc cụ thể ứng dụng trực tiếp vào công việc chuyên môn, nâng cao hơn nữa công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương.

Thể hiện tình yêu Tổ quốc từ những việc nhỏ nhất, không ngừng rèn luyện và học tập, say mê và hết mình với công việc, gần gũi với nhân dân, biết cống hiến và dấn thân vì cộng đồng, xung kích, tình nguyện đảm nhận những việc mới, việc khó,.... bằng tình yêu quê hương và sức trẻ, thanh niên Bạc Liêu đã và đang cố gắng, nổ lực hết mình vì một quê hương giàu đẹp và văn minh, vì một Việt Nam vững mạnh và phát triển.