Tưng bừng ngày hội “Thanh niên Nam Định với an toàn giao thông 2014”

18:12 22/09/2014     1549

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/9, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định đã tổ chương trình “Tuổi trẻ Nam Định với an toàn giao thông năm 2014” với sự tham gia của hơn 1000 hội viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.
Thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ “Về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông”; chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014, hưởng ứng “Năm An toàn giao thông 2014”; thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ IV nhiệm kỳ 2014 - 2019, chương trình được tổ chức với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Sở GTVT, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công an tỉnh và hơn 1000 hội viên, thanh niên đến từ các trường Trung học phổ thông, Cao đẳng, Đại học, Lực lượng vũ trang và thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.
5
Đại diện Sở GTVT,  Sở GD&ĐT, Công an tỉnh và thanh niên cùng tham dự Ngày hội

Dù trời mưa rất to, chương trình vẫn diễn ra rất thành công với các nội dung như: Lễ phát động chương trình “Thanh niên với an toàn giao thông”; tuyên truyền lưu động về ATGT với chủ đề: Nâng cao trách nhiệm người thực thi công vụ và ý thức người tham gia giao thông.
Cùng ngày, 100 xe gắn máy của các Lực lượng công an tỉnh Nam Định, lực lượng Quân sự, Biên phòng thành phố Nam Định, chi đoàn cơ quan tỉnh đoàn Nam Định và 01 xe tuyên truyền lưu động của Công an thành phố Nam Định đã diễu hành quãng đường hơn 10 km trên các trục đường giao thông chính của thành phố với các khẩu hiệu tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và ý thức văn hóa khi tham gia giao thông. Ngoài ra, Ban Tổ chức chương trình cũng đã mời Báo cáo viên của phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến về Luật Giao thông, quy định đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn, quy định đi xe gắn máy, xe đạp điện cho 300 thanh niên trên địa bàn tỉnh.
5
Diễu hành trên các trục đường giao thông chính của thành phố với các khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông

Ngày hội “Thanh niên với an toàn giao thông” được tổ chức tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động xung kích tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đưa cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” vào đời sống và sinh hoạt của đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên; nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến về hành vi, văn hóa trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo thanh niên trong toàn tỉnh. Đây là hoạt động trọng tâm và được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Nam định tổ chức thường niên.