Trung ương Hội LHTN Việt Nam làm việc tại tỉnh Lâm Đồng

09:16 10/03/2014     1993

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 6/3, Đoàn kiểm tra Trung ương Hội LHTN Việt Nam do đồng chí Lò Quang Tú - UV BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng.
Làm việc với Hội LHTN VN Tinh Lâm Đồng
Làm việc với Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng


Nhằm nắm bắt tình hình của công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu niên tại cơ sở, trong buổi sáng, đồng chí Lò Quang Tú đã đến thăm và làm việc tại xã Trạm Hành - TP Đà Lạt, thăm hỏi về nghề nghiệp cũng như mức thu nhập từng cán bộ chi đoàn, chi hội, các câu lạc bộ. Thông qua buổi làm việc, đ/c đánh giá cao các mô hình của Hội LHTN Việt Nam với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như: mô hình tổ "Trung kiên", CLB hiến máu, mô hình sinh hoạt hội gắn với đổi công... Những vấn đề cơ bản của công tác Đoàn - Hội tại địa phương đã được trao đổi thẳng thắn, nghiêm túc và thảo luận về một số giải pháp trong thời gian tới để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của công tác Hội.

Buổi chiều cùng ngày, đ/c Lò Quang Tú làm việc với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. Cùng dự có đ/c Phạm Thị Phúc - UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí UV Ban thư ký Hội LHTN tỉnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ, Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ của tỉnh.
đồng chí Lò Quang Tú làm việc với xã Trạm Hành - Đà Lạt
Đồng chí Lò Quang Tú làm việc với xã Trạm Hành, TP Đà Lạt


Tại buổi làm việc Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng như Hội LHTN các cấp trong năm vừa qua, đồng thời chỉ đạo cần tăng cường hơn nữa công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, giáo dục đạo đức cách mạng, truyền thống dân tộc, xây dựng lối sống đẹp, có lý tưởng và hoài bão lớn trong thanh niên; hoạt động của Đoàn - Hội phải gắn với nhu cầu thiết thực của thanh niên trong đó có vấn đề vay vốn chính sách xã hội, dạy nghề và giới thiệu việc làm. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Đoàn - Hội cơ sở tại địa phương với đặc thù làm kinh tế nông nghiệp cần phát động, hỗ trợ về KHKT và nhân rộng mô hình “Thanh niên làm kinh tế giỏi”, “Câu lạc bộ Xóa đói giảm nghèo”, "mô hình thanh niên vần đổi công", CLB thanh niên tình nguyện... công tác an ninh trật tự và phòng chống tệ nạn xã hội; đặc biệt cần chuẩn bị tốt cho Đại hội hội cấp xã, hướng tới Đại hội cấp huyện, cấp tỉnh.

Ngoài ra, đồng chí Lò Quang Tú còn gọi ý nhiều mô hình hay như: CLB thanh niên dân tộc với cồng chiêng và các nghi lễ phục vụ khách du lịch, đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn du lịch, CLB tài xế taxi trẻ...