Trao tặng 1.000 túi thuốc điều trị tại nhà cho bệnh nhân F0

17:13 31/08/2021     1005

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 31/8, trong khuôn khổ Lễ ra mắt chương trình chăm sóc toàn diện F0 tại nhà do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Quận ủy quận 3 và Hội thầy thuốc trẻ thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao tặng 1.000 túi thuốc điều trị tại nhà cho bệnh nhận F0 tại quận 3 thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “ATM – Túi thuốc cứu người” do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM thực hiện nhằm tư vấn, hỗ trợ điều trị các F0 tại nhà, giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục, góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng và tử vong, giảm tải cho các bệnh viện và các cơ sở y tế.

Đồng chí Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng 1.000 túi thuốc điều trị tại nhà cho bệnh nhân F0 tại chương trình

 

Theo đó, các bệnh nhân F0 tại TP.HCM đủ điều kiện cách ly tại nhà sẽ được tặng túi thuốc và kết nối với y bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM để được tư vấn, điều trị. Các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà sẽ được tặng một túi thuốc với danh mục theo hướng dẫn của Bộ Y tế như: paracetamol, vitamin C, multivitamin, bromhexine, Methylprednisolone, Rivaroxaban, omeprazole, amoxicillin, Amoxicilin + acid clavulanic…

Đồng chí Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ: “Tiếp nối các chuỗi hoạt động của Hội DNTVN trong thời gian qua, ATM – Túi thuốc cứu người là một chương trình mà chúng tôi rất tâm đắc, mang ý nghĩa nhân văn và thiết thực. Khi trao đổi với Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, chúng tôi sẽ vận động các nguồn lực tài chính để mua rất nhiều túi thuốc trao đến tận tay cho các bệnh nhân F0, các bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM sẽ tư vấn, hướng dẫn cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà. Tôi nghĩ chương trình này sẽ rất thiết thực giúp các F0 tự bảo vệ mình và kéo giảm tỉ lệ tử vong do Covid-19”.

TS. BS Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam: “Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM đã có nhiều chương trình phối hợp với nhau, thời gian qua chúng tôi đã cùng nhau triển khai ATM gạo để hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay thì Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM tiếp tục phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm sao để hỗ trợ và điều trị cho bệnh nhân với mục tiêu hỗ trợ về y tế, về công tác điều trị và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hỗ trợ thêm về vật chất và tinh thần cho người dân vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Tôi tin rằng với thế mạnh và tiềm lực của hai Hội sẽ phối hợp tốt với nhau, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân. Với thông điệp là chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng các bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

 


Hiện nay chương trình ATM – Túi thuốc cứu người sẽ triển khai ở các quận, sau đó lan tỏa đến các địa phương khác, hôm nay chúng tôi ra quân tại các phường 2, 5, 10 của quận 3, sau đó tham gia công tác điều trị tại nhà ở các quận khác. Những phần hỗ trợ của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp sức cùng với chúng tôi triển khai chương trình hiệu quả hơn”.

Bảo Anh