TP.HCM: Trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi cho 35 gương thanh niên công nhân tiêu biểu

16:31 16/10/2017     1242

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Thanh niên công nhân TP.HCM (15/10/1082 - 15/10/2017), Thành đoàn Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên dương và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 10 cho 35 gương thanh niên công nhân tiêu biểu năm 2017.
Lễ tuyên dương giải thưởng cao quý năm nay có sự tham dự của Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Trần Kim Yến; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Vũ Thành Lưu và Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn.

Được thành lập từ năm 2008 với mục đích tôn vinh những thanh niên công nhân giỏi chuyên môn và có nhiều hoạt động vì cộng đồng, giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi  của Ban Thường vụ Thành đoàn đã phát hiện được nhiều điển hình ưu tú từ các cơ sở Đoàn và trở thành một danh hiệu cao quý để những người thợ trẻ phấn đấu.


f
 Trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần  thứ 10 cho 35 gương thanh niên công nhân tiêu biểu 2017

Năm nay, 35 gương mặt tiêu biểu được chọn ra từ 69 hồ sơ gửi đến từ nhiều đơn vị đoàn, các công ty, xí nghiệp, nhà máy trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh đã được vinh danh. Đây là những cá nhân có nhiều sáng kiến áp dụng hiệu quả trong thực tiễn sản xuất, kinh doanh, không chỉ nâng cao chất lượng lao động mà còn đóng góp rất nhiều cho sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước.

Anh Nguyễn Hùng Linh - Chuyên viên nghiên cứu & Phát triển công nghệ tại xí nghiệp Nữ trang PNJ là tác giả của sáng kiến Hệ thống siêu âm tự động cánh tay robot đã làm tăng chất lượng sản phẩm, sử dụng tối đa hiệu quả lao động, tiết kiệm cho công ty hàng năm hơn 120 triệu đồng; Chị Nguyễn Thị Hương Lan - Nhân viên theo dõi hệ thống quản lý chất lượng tại Nhà máy sữa bột Việt Nam với sáng kiến “Trang bị kênh thông tin trao đổi giữa nhân viên Camera và sản xuất trong quá trình cấp vi lượng”, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng…

Giải thưởng cao quý này chính là bệ phóng vững chắc để các cá nhân tiêu biểu tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, gặt hái nhiều thành quả trong lao động sản xuất và xã hội. Bên cạnh đó, đây còn là những tấm gương sáng để thanh niên công nhân cả nước noi gương, học tập, phát huy tinh thần yêu nước, cần cù, chịu khó, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Sáng cùng ngày, tại Khu tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, các cá nhân tiêu biểu đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ người thanh niên công nhân yêu nước.