Tổng kết và trao giải các cuộc thi đồng hành năm 2021

08:27 31/12/2021     4070

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 30/12/2021, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức tổng kết và trao giải các Cuộc thi đồng hành với các chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”, chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt”.

 

BTC trao Giải cho các tác giả đạt giải cuộc thi “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô”.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021, chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức các chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”, chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt”.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Kim Quy, để các chương trình được tổ chức tạo sự lan tỏa lớn hơn trong xã hội, Trung ương Hội đã chỉ đạo các đơn vị thường trực, khi thiết kế chương trình bổ sung thêm các cuộc thi đồng hành để đông đảo cán bộ Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên cả nước đặc biệt là các anh, chị phóng viên báo chí thông tin về chương trình rộng rãi cho xã hội.

Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” là cuộc thi “Đọc sách để thay đổi”, còn đối với chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” là 02 cuộc thi đồng hành “Người thầy của tôi” và chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô”; chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” là cuộc thi viết “Tỏa sáng Nghị lực Việt”. “Mặc dù thời gian triển khai không dài, thêm ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, nhưng các cuộc thi đồng hành nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cán bộ Hội, hội viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh”, đồng chí Quy nói.

 

Đồng chí Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

 

Trong đó, cuộc thi “Đọc sách để thay đổi” đã nhận được hơn 600 bài dự thi; Cuộc thi “Người thầy của tôi” nhận được hơn 1.600 bài dự thi; Cuộc thi “Tỏa sáng Nghị lực Việt” nhận được hơn 200 bài dự thi; Chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các anh, chị nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.

 

BTC trao giải thưởng thi của cuộc thi “Đọc sách để thay đổi” cho các tác giả.

 

Các cuộc thi mặc dù đối tượng để viết, phản ánh khác nhau nhưng đều có chung một mục tiêu đó là những phát hiện và phản ánh những cảm nghĩ truyền năng lượng tích cực đối với xã hội. Đó là những bài viết về những cuốn sách hay, những cuốn sách làm thay đổi bản thân, truyền cho người đọc sự yêu quý và làm theo những điều tốt đẹp, những câu chuyện tích cực trong cuộc sống. Đó là hình ảnh những thầy giáo, cô giáo miệt mài với sự nghiệp trồng người bằng sự hy sinh, tình thương yêu học trò, đó là nguồn mạch nuôi dưỡng truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp của dân tộc. Hay là những tấm gương thanh niên khuyết tật giàu nghị lực, vượt qua những khó khăn của số phận để vươn lên trong cuộc sống, giúp ích cho đời. Mỗi con người, mỗi câu chuyện, mỗi suy nghĩ để lại cho chúng ta về lý tưởng sống, lẽ sống tích cực; về sự cống hiến, hy sinh cho cuộc đời.

“Chúc mừng tới các anh, chị và các bạn đã đạt giải trong cuộc thi và mong muốn những câu chuyện đó sẽ lan tỏa sâu rộng trong xã hội, là tấm gương cho các bạn trẻ noi theo. Trong thời gian tới, Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình, các cuộc thi để cho các bạn trẻ tích cực tham gia để những tấm gương người tốt, việc tốt sẽ được phát hiện và lan tỏa sâu rộng trong xã hội”, đồng chí Nguyễn Kim Quy nhấn mạnh.

 

BTC trao Giải cuộc thi viết “Người thầy của tôi” cho các tác giả.

 

Kết quả, giải thưởng thi của cuộc thi “Đọc sách để thay đổi” gồm: giải Nhất trị giá 10 triệu đồng thuộc về bài viết “ Sách đọc và cảm nhận” tác giả Trần Ngọc Thìn ở tỉnh Đoàn Ninh Thuận – Giải thưởng; giải Nhì trị giá 05 triệu đồng thuộc về bài viết “ Một búp sen xanh cho Thanh niên Việt Nam” tác giả Nguyễn Thị Ngân, ở TP HCM; giải Ba trị giá 03 triệu đồng thuộc về bài viết “Cuộc gặp gỡ với 3 người thầy vĩ đại” tác giả Trần Thanh Huyền, tỉnh Quảng Ninh; 05 giải Khuyến khích trị giá 01 triệu đồng tiền mặt. Các Giải thường sẽ nhận được chứng nhận của Ban Tổ chức.

Giải cuộc thi viết “Người thầy của tôi” gồm: giải Nhất trị giá 5 triệu đồng thuộc về tác giả Nguyễn Thị Niên- Tây Ninh bài viết tiêu đề “ Lỡ hẹn với Bình Dương”; giải Nhì trị giá 3 triệu đồng tác giả Nguyễn Thị Thúy – Lớp Y3KA, Học viện Y Dược Cổ Truyền Việt Nam với bài viết tiêu đề “Người thầy đáng kính của học trò nghèo ở lớp học nhà văn hóa thôn Đoài”; giải Ba trị giá 2 triệu đồng thuộc về tác giả Trương Võ Hà Nhi – Xã Tam Mùng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An với bài viết tiêu đề “Hôm nay Thầy đau”; 05 giải Khuyến Khích trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. Các Giải thưởn sẽ nhận được Giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

 

BTC trao Giải cuộc thi viết “Người thầy của tôi” cho các tác giả.

 

Cuộc thi viết “Tỏa sáng nghị lực việt” gồm: giải Nhất trị giá 10 triệu đồng thuộc về tác giả Nguyễn Huyền Trang, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang; giải Nhì trị giá 5 triệu đồng thuộc về tác giả Hoàng Thị Huệ, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh; giải Ba trị giá 3 triệu đồng thuộc về tác giả Bùi Vũ Tố Quyên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; 03 giải Khuyến khích trị giá 01 triệu đồng tiền mặt/giải. Các giải thưởng sẽ nhận được Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Giải cuộc thi “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” gồm: giải Nhất trị giá 5 triệu đồng thuộc về tác giả Mai Châm và Hà Mi – Báo điện tử Dân trí với tác phẩm “Cô giáo trường huyện dạy tiếng anh trên truyền hình cho học sinh cả nước”; giải Nhì trị giá 3 triệu đồng thuộc về tá giả Hoàng Thị Ngọc Trang – Báo Giáo dục và Thời đại với tác phẩm “ Cô giáo mầm non xung phong ra huyện đảo Bạch Long Vĩ”; giải Ba trị giá 2 triệu đồng thuộc về tác giả Vũ Thơ – Báo Thanh niên với tác phẩm “Thầy giáo thức thâu đêm tìm cách dạy học trong tâm dịch”; 05 Giải Khuyến Khích trị giá 01 triệu đồng/giải. Các tác giả đạt giải sẽ nhận được giấy chứng nhận và quà từ Ban tổ chức.

Bảo Anh