“Tôi và bạn chung tay xây dựng xã hội giao thông an toàn, thân thiện”

09:59 13/09/2016     814

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Là chủ đề Ngày hội thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông năm 2016 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội LHTN VN tỉnh Quảng Ninh tổ chức ngày 11/9, tại trường THPT Cẩm Phả.
Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Quảng Ninh dự và chỉ đạo chương trình.


Các em học sinh thi lái xe an toàn
Các em học sinh thi lái xe an toàn


Tham gia ngày hội, các em học sinh được nghe tuyên truyền về Luật giao thông, đặc biệt là những quy định mới trong nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ bổ sung và tăng mức hình phạt đối với một số trường hợp vi phạm Luật giao thông. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được hòa mình trong không khí sôi nổi của ngày hội với nhiều hoạt động thiết thực bổ ích như văn nghệ, tiểu phẩm về An toàn giao thông, thi rung chuông vàng tìm hiểu về Luật giao thông, thi lái xe an toàn…

Qua chương trình đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của thanh thiếu niên, nhi đồng và người dân, thông qua những hoạt động của ngày hội sẽ là dịp để mỗi cá nhân đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, học sinh thấy rõ vai trò trách nhiệm của mình trong tham gia xây dựng văn hóa giao thông, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Được biết, Ngày hội thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông tổ chức tại trường THPT Cẩm Phả là 1 trong 6 ngày hội được tổ chức đồng loạt trong toàn tỉnh vào tháng 9.