Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thị xã Phú Thọ lần thứ IV

21:25 16/06/2019     913

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thị xã Phú Thọ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 -2024, đơn vị chỉ đạo điểm Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện đã diễn ra với sự tham gia của 100 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 10 nghìn thanh niên trong toàn thị xã tham dự.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tâm, Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ tặng hoa và chúc mừng.

 

Với tinh thần thẳng thắn, Đại hội đã nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Phú Thọ lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Nhiệm kỳ qua, với sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và toàn xã hội, phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác Hội và phong trào thanh niên của thị xã Phú Thọ đã đạt được những kết quả tích cực. Phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được các cấp bộ Hội Thị xã phát động và tuyên truyền đến đông đảo các tầng lớp thanh niên trên địa bàn, vận động cán bộ Hội chủ động, gương mẫu đi đầu thực hiện các nội dung của phong trào gắn với những việc làm cụ thể để các tầng lớp thanh niên noi theo. Các chi hội đã tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp thêm tình yêu Tổ quốc trong đông đảo thanh niên thông qua việc triển khai chương trình Thanh niên sống đẹp - sống có ích; xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xung kích xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xung kích bảo vệ Tổ quốc; thi đua lập thân, lập nghiệp, xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội.

Chương trình thanh niên thi đua rèn luyện được Ủy ban Hội LHTN thị xã triển khai tốt đã tác động tích cực đến thanh niên, cổ vũ tinh thần yêu quê hương, đất nước. Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được quan tâm trú trọng với việc duy trì có hiệu quả hoạt động của các loại hình câu lạc bộ, chi hội, các đội, nhóm thanh niên theo nghề nghiệp, sở thích với 05 câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế, 33 câu lạc bộ gia đình hạnh phúc; 01 câu lạc bộ thiện nguyện góp phần đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Đại hội đã nhất trí đề ra 9 chỉ tiêu chủ yếu trong đó tập trung vào việc tiếp tục triển khai phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi đến các cấp bộ Hội với các nội dung: Thanh niên Việt Nam yêu nước bản lĩnh, thanh niên Việt Nam xây dựng lối sống lành mạnh, thanh niên Việt Nam sáng tạo khởi nghiệp lập nghiệp, thanh niên Việt Nam tình nguyện vì cộng đồng, thanh niên Việt Nam giỏi kỹ năng khỏe thể chất và Triển khai chương trình xây dựng và phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên với các nội dung: Đồng hành với thanh niên, nâng cao chất lượng cán bộ Hội và tổ chức Hội.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 31 anh/chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã Phú Thọ khóa IV nhiệm kỳ 2019 -2024, hiệp thương trực tiếp anh Đinh Xuân Thắng giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thị xã Phú Thọ khóa IV tại Đại hội và hiệp thương 09 anh, chị là đại biểu chính thức, 2 anh, chị là đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V.

 

31 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã Phú Thọ khóa IV, nhiệm kỳ 2019 -2024.

Dịp này, UBND Thị xã đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên của Thị xã trong nhiệm kỳ vừa qua, chia tay các anh, chị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã không tham gia Ủy ban Hội khóa IV.

Kết thúc Đại hội, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã tổng kết rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo và tổ chức Đại hội của đơn vị Uỷ ban Hội Thị xã. Ngay sau đơn vị chỉ đạo điểm, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh yêu cầu Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành đăng ký lịch tổ chức Đại hội, tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN các huyện hoàn thành đảm bảo theo kế hoạch của tỉnh.

 

Thu Quỳnh, TĐ Phú Thọ,BA