Tình nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo

21:07 15/05/2020     1185

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 15/5, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2020 đã chính thức khởi động và đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn ở phường Long Hoa (thị xã Hòa Thành).

Ngày hội do Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Hội LHTN Việt Nam thị xã Hòa Thành và CLB Thầy thuốc trẻ thị xã Hòa Thành tổ chức.

 

 

Với chủ đề “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, ngay từ sáng sớm, đã có rất đông người dân tập trung tại Trạm Y tế phường Long Hoa để cùng tham gia ngày hội. Mọi người đều có ý thức trong việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để phòng chống Covid-19.

Tại đây, 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được các y, bác sĩ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chẩn đoán và kê toa thuốc. Ngoài việc được cấp phát thuốc miễn phí, mỗi người đến khám còn được nhận một phần quà, gồm: gạo, trứng gà và một số nhu yếu phẩm, để bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe. Tổng kinh phí thực hiện ngày hội là trên 30 triệu đồng, được vận đồng từ nguồn xã hội hóa.

 

 

Với phương châm “Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, thời gian qua, ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – Tình nguyện vì sức khỏe cộng động” đã tìm đến với nhiều địa phương và hỗ trợ khám bệnh miễn phí cho nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

Đăng Khoa