Tiếp tục lan tỏa yêu thương từ chương trình “Hát để sẻ chia”

10:10 07/03/2022     1224

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Vừa qua, Quỹ "San sẻ yêu thương" từ chương trình Sing for Life – Sing for Love (Hát để sẻ chia) đã mang tới nhiều hoạt động ý nghĩa cho các điểm trường tại xã vùng cao Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Đây là những hoạt động từ nguồn đóng góp 300 triệu đồng của Hãng hàng không Vietjet Air cho quỹ "San sẻ yêu thương" trong hai tập cuối của mùa một chương trình Hát để sẻ chia.

 

 

Hồng Thái là một xã vùng cao còn nhiều khó khăn, có 316 hộ với 1.539 nhân khẩu; trong đó, chỉ có 1 hộ người Kinh từ tỉnh Nam Định lên làm kinh tế, còn lại là 3 dân tộc gồm Dao, H’Mông và Tày. Để đi từ thành phố Tuyên Quang đến trung tâm xã Hồng Thái, đoàn thiện nguyện phải mất hơn 4 giờ đồng hồ, vượt qua gần 170km, trong đó có đến 50km đường núi dốc ngược, khúc khuỷu cua tay áo từ thị trấn Na Hang. 

Tại đây, chương trình đã trao tặng 417 suất quà gồm: áo rét, găng tay, tất, sữa, bánh kẹo, tiền mặt, với tổng giá trị trên 120 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 200 triệu đồng cho trường Mầm non xã Hồng Thái để sửa chữa xây dựng điểm trường Mầm non Khuổi Phầy.

Xúc động khi nhận được sự hỗ trợ từ chương trình, ông Nguyễn Trọng Đoan – Phó chủ tịch UBND huyện Na Hang cho rằng, đây thực sự là món quà rất quý giá đối với các thầy cô giáo và các em học sinh, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và chương trình giảm nghèo của địa phương.

Được biết. sau thành công của mủa một, chương trình Sing for Life – Sing for Love sẽ được tiếp nối trong mùa thứ hai (năm 2022) với nhiều thay đổi trong thể nghiệm nghệ thuật mang tới cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc riêng có và đặc biệt đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

 

Chương trình Sing for Life – Sing for Love (Hát để sẻ chia) mùa một được thực hiện trong năm 2021 đã mang đến những câu chuyện âm nhạc đầy tính nhân văn và giá trị nghệ thuật, với sự góp mặt của hàng loạt nghệ sĩ người Việt nổi tiếng trong nước và quốc tế. 

Sau 6 tập phát sóng chương trình đã nhận được 2.584.342.053 VNĐ đóng góp cho quỹ "San sẻ yêu thương" bao gồm hiện vật và tiền mặt. Toàn bộ những đóng góp này đã được gửi đến những gia đình, cá nhân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Hà Giang… 

 

KA