Tiền Giang: Vinh danh gương thanh niên khuyết tật và gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc

08:32 22/10/2020     604

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2020 và trình tuyên dương “Gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc” năm 2020.

 

“Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2020 tuyên dương những tấm gương điển hình giàu nghị lực là người khuyết tật

 

Tại chương trình, các đại biểu đã được xem những hình ảnh, video clip ghi lại quá trình cố gắng phấn đấu của các gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu trong công việc, cuộc sống và những cống hiến của các bạn đối với phong trào thanh niên tỉnh nhà; nghe, cảm thông với những chia sẻ từ các gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu và khích lệ, động viên các bạn luôn mạnh mẽ, vượt qua số phận tiến về phía trước.

Thông qua chương trình Ban tổ chức mong muốn chia sẻ với những tấm gương điển hình giàu nghị lực là người khuyết tật, là những người vượt qua nghịch cảnh hoặc gặp những bất hạnh trong cuộc sống nhưng luôn phấn đấu vượt quá khó khăn vươn lên trong cuộc sống, có đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội; qua đó khơi dậy niềm tin và tinh thần vượt khó vươn lên ở mỗi người; đồng thời giáo dục lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống đúng đắn cho thanh thiếu niên thông qua các tấm gương điển hình; đồng hành và khuyến khích, tôn vinh những ước mơ đẹp, những tấm gương giàu nghị lực, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc” năm 2020, vinh danh 07 gia đình trẻ có nhiều nỗ lực cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ.

 

Vinh danh 07 gia đình trẻ có nhiều nỗ lực cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ.

 

Chương trình nhằm biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ.

Theo đó, đối tượng được tuyên dương là các gia đình trẻ có thành viên bố, mẹ và các con mang quốc tịch Việt Nam, trong đó bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và Gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35 (sinh từ năm 1985 trở về sau). Các gia đình trẻ tiêu biểu phải được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận, được nhận Giấy khen Gia đình văn hóa giai đoạn 2019 - 2020 có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả;thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái. Nuôi con tốt, đạt thành tích cao trong học tập, các con học giỏi, hiếu thảo, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại địa phương, tham gia xây dựng khu dân cư văn minh, sạch đẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường công cộng, đóng gọp tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới…

Bên cạnh đó, đại diện các gia đình đã giao lưu, chia sẻ quá trình phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và quan điểm, suy nghĩ về gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ.

 

CTV TĐ Tiền Giang