Tiền Giang tổ chức Ngày hội thanh niên đô thị với nghề nghiệp, việc làm

10:11 15/09/2014     1339

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 13/9, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh cùng Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh và Thị Đoàn Gò Công tổ chức "Ngày hội thanh niên đô thị với nghề nghiệp, việc làm 2014".
Đến tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng chí Lê Văn Tươi - Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh và hơn 300 thanh niên là học sinh các trường THPT, trường trung cấp nghề, thanh niên trên địa bàn TX. Gò Công tham dự.
Quang cảnh ngày hội
Quang cảnh ngày hội


Các bạn thanh niên đã được ông Lê Văn Tươi - Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh thông tin tình hình thị trường việc làm, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đặc biệt thông tin về chương trình đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Đồng thời, đại diện Công ty Dệt - May Sài Gòn cho biết nhu cầu, tiêu chí tuyển dụng của công ty.

Các bạn thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh thị trường việc làm trong và ngoài tỉnh; những kỹ năng cần thiết để học sinh, sinh viên mới ra trường có thể tìm được việc; những ngành nghề đang thiếu và nhu cầu của nhà tuyển dụng cần,...

Ông Lê Văn Tươi, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh chia sẻ cùng các bạn thanh niên: "Trước hết, các em cần có định hướng nghề nghiệp phù hợp; bên cạnh học tập nâng cao tay nghề thì mỗi thanh niên cần rèn luyện kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp, kiến thức xã hội, tác phong làm việc; không ngần ngại làm những công việc trái ngành hoặc có thể vừa học vừa làm để tích luỹ kinh nghiệm...".