Tiền Giang: Tổ chức hành trình vì sức khỏe người cao tuổi

18:11 22/09/2014     1429

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/9, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hội người cao tuổi đã tổ chức chương trình “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” tại 3 địa điểm là Trung tâm công tác xã hội tỉnh, xã Yên Luông huyện Gò Công Tây, xã Phú An huyện Cai Lậy.
Với chủ đề “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe người cao tuổi” các y, bác sỹ, thầy thuốc trẻ trong toàn tỉnh trẻ đã thăm khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí và tặng 600 suất quà cho 600 người cao tuổi, cán bộ hưu trí, gia đình chính sách, các cụ thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

5
Khám sữa bệnh cho người dân

Cũng trong khuôn khổ của Hành trình, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ cũng đã phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng.
Tại tọa đàm đã có nhiều ý kiến đánh giá sâu sắc về hiệu quả và đưa ra giải pháp để hành trình vì sức khỏe người cao tuổi nói riêng và vì sức khỏe cộng đồng nói chung, trong đó nhấn mạnh: thực trạng các hoạt động khám chữa bệnh của đội ngũ y bác sĩ trẻ; thuận lợi, khó khăn khi tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân; công tác vận động thuốc cũng như những mô hình mới có hiệu quả để phong trào ngày càng phát triển; giải pháp để tăng cường hơn nữa hiệu ứng tích cực của hoạt động tình nguyện từ đó tạo ấn tượng tốt về hình ảnh người thầy thuốc trẻ trong lòng của người dân; đặc biệt là phương hướng để nhân rộng và duy trì hành trình vì sức khỏe người cao tuổi.
Bà Nguyễn Thị Nhãn - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu tại tọa đàm: “Rất tâm đắc ý nghĩa mà hành trình vì sức khỏe người cao tuổi mang lại, hi vọng chương trình sẽ được duy trì và nhân rộng để những viên thuốc quý giá có thể đến với những người cao tuổi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn điều kiện y tế còn hạn chế”.
Hành trình Vì sức khỏe người cao tuổi tỉnh Tiền Giang là dịp khẳng định vai trò của cán bộ hội viên thầy thuốc trẻ tỉnh nhà nhằm góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là người cao tuổi.
Đây là chuỗi hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ V nhiệm kỳ 2014 - 2019; kỷ niệm 23 năm Ngày quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2014).