Tiền Giang: Tổ chức Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2014-2019

18:44 11/04/2014     2761

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 10 - 11/4/2014, Hội Liên Hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Mỹ Tho đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019 với 250 đại biểu chính thức tham dự. Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang chọn làm điểm tổ chức Đại hội cấp huyện hiệp thương trực tiếp chủ tịch và các phó chủ tịch Ủy ban Hội tại Đại hội.
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố Mỹ Tho nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt trước Đại hội.
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố Mỹ Tho nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt trước Đại hội


Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội thành phố đã triển khai thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: xây dựng 07 căn nhà Nhân ái, nhà Tình bạn và nhà Đại đoàn kết cho thanh niên nghèo trị giá 210 triệu đồng; 12 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 360 triệu đồng; vận động 3.200 hội viên, thanh niên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, thu được 2.813 đơn vị máu; tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, tạo việc làm ổn định cho 1.287 thanh niên, trong đó có 275 bộ đội xuất ngũ; giải ngân vốn cho thanh niên đạt từ 3-4 tỷ đồng/năm; xây dựng 3 điểm truy cập Internet cho thanh niên; tổ chức thăm hỏi, tặng 884 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 587,5 triệu đồng; vận động quà tết tặng cán bộ, hội viên và các hộ dân nghèo được 2.800 phần quà với kinh phí 560 triệu đồng; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 3.309 lượt người trị giá 487,5 triệu đồng; đóng góp 90,1 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do Báo Tuổi trẻ phát động; các cấp bộ Hội duy trì hình thức góp vốn xoay vòng không tính lãi với số vốn góp được trên 1,5 tỷ đồng; nhận cảm hóa giáo dục 103 thanh niên chậm tiến đến nay đã có 62 thanh niên tiến bộ; sửa chữa, trải đá xanh, bê tông hóa đường giao thông nông thôn, phát hoang bụi rậm, khai thông dòng chảy…đã có trên 5.600 lượt hội viên, thanh niên tham gia, tổng giá trị trên 600 triệu đồng….

Phát biểu tại Đại hội, Ủy ban Hội thành phố cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế, yếu kém trong công tác Hội nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các chỉ tiêu và giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn công tác Thanh niên trong nhiệm kỳ tới. Trong nhiệm kỳ mới, các cấp bộ Hội sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển hội viên và tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội; xây dựng các mô hình, CLB, đội nhóm phù hợp với nghề  nghiệp, nhu cầu sở thích, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, thu hút thanh niên tham gia sinh hoạt thường xuyên. Đa dạng hóa nội dung và phương thức hoạt động phong trào thanh niên theo khu vực, đối tượng, chú trọng đến thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và trong trường Trung học phổ thông, xây dựng hội trong doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố….

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, chị Nguyễn Thị Kim Phượng - Chủ tịch hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới: tập trung đa dạng hóa, đổi mới mạnh mẽ phương pháp tuyên truyền, giáo dục của Hội mà trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”…; đồng thời phải xây dựng và giới thiệu bằng được các mô hình tập thể, các cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện các chương trình, các cuộc vận động của Hội…Để qua đó, rèn luyện lý tưởng, đạo đức cách mạng, tinh thần yêu nước, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên. Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội từ Thành phố đến cơ sở; tập trung xây dựng các mô hình sinh hoạt, CLB, đội nhóm phù hợp với nghề nghiệp, nhu cầu, sở thích chính đáng của thanh niên. Chú trọng việc qui hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ năng lực đủ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Hội trong tình hình mới.

Đại hội đã hiệp thương 29 anh, chị là thành viên Ủy ban Hội LHTN thành phố Mỹ Tho nhiệm kỳ 2014-2019 và 25 đại biểu dự Đại hội cấp trên. Chị Nguyễn Thị Khánh Ngọc - Phó Bí thư Thành Đoàn Mỹ Tho được Đại hội hiệp thương giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Mỹ Tho nhiệm kỳ 2014-2019.