Tiền Giang: Tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng niềm tin”

18:17 18/08/2014     1426

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16/8, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ban giám đốc Công an Tiền Giang, Ban giám thị Trại giam Phước Hòa thuộc Tổng cục VIII Bộ Công an tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng niềm tin” cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.
Đoàn viên thanh niên và các phạm nhân tham gia trò chơi dân gian
Đoàn viên thanh niên và các phạm nhân tham gia trò chơi dân gian


Tham gia chương trình có 150 đồng chí là Chủ tịch Ủy ban hội cơ sở của 11 huyện, thị, thành Đoàn trên địa tỉnh và hơn 100 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang trong thời gian chấp hành án tại trại giam Phước Hòa. Với chủ đề “ Thắp sáng niềm tin” tại buổi giao lưu các phạm nhân đã được nghe đại diện lãnh đạo Phòng điều tra tội phạm về ma túy Công an Tiền Giang thông tin về tình hình ma túy và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh và trong nước; trao đổi về những hậu quả, tác hại của ma túy. Bên cạnh hoạt động tư vấn về cai nghiện ma túy và phòng, chống tệ nạn xã hội, các phạm nhân còn được tham gia những trò chơi dân gian có thưởng, trắc nghiệm kiến thức về ma túy và các tệ nạn xã hội, giao lưu văn nghệ với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Thay mặt cho các phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Phước Hòa, Trịnh Bá Cường - phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại số 2 Trại giam Phước Hòa bày tỏ những tâm tư, nỗi niềm về lỗi lầm gây ra, cùng với sự day dứt lương tâm của bản thân. Đồng thời thể hiện khát vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn tại cộng đồng, xã hội khi mãn hạn cải tạo tại trại giam, và hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động giao lưu cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam.

Đa phần các phạm nhân phạm tội là do thiếu hiểu biết về pháp luật vì vậy giáo dục pháp luật cho các phạm nhân là điều cần thiết. Chương trình “Thắp sáng niềm tin” thực sự đã mang lại nguồn động viên, cổ vũ thiết thực và đầy ý nghĩa cho những thanh niên hoàn lương và cả những thanh niên đang chấp hành án, giúp họ tự tin, bản lĩnh hơn, vượt qua mặc cảm để trở về hòa nhập với cộng đồng và có nhiều đóng góp xây dựng quê hương; đồng thời thấy được vai trò hết sức quan trọng của tổ chức Đoàn, Hội trong việc quy tụ, giúp đỡ thanh thiếu niên rèn luyện, học tập, phát triển kinh tế và tránh xa các tệ nạn xã hội.

Trong tháng 8/2014, chương trình “Thắp sáng niềm tin” sẽ tiếp tục tổ chức tại tất cả các trại giam trên địa bàn tỉnh.