Tiền Giang tập huấn khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên

15:57 11/07/2014     1594

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho 50 thanh niên trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Tham gia lớp tập huấn là những thanh niên có chí hướng lập nghiệp, muốn được giao lưu, trao đổi, học hỏi những kiến thức về quá trình thành lập và quản trị doanh nghiệp, kiến thức về môi trường kinh doanh và xúc tiến thương mại; có nhu cầu khởi nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trong độ tuổi thanh niên trên địa bàn.
Lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp tại Tiền Giang
Lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên tại Tiền Giang


Tại lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt các nội dung chính như: Những kiến thức và kỹ năng cơ bản để khởi sự doanh nghiệp; Lập kế hoạch kinh doanh, phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu và phân tích thị trường, tổ chức quản lý nhân sự, xác lập mô hình tổ chức kinh doanh, ước tính vốn khởi sự doanh nghiệp, đánh giá tính khả thi của dự án, tuyên truyền chính sách khuyến công và hướng dẫn lập đề án khuyến công, cung cấp cho học viên các tài liệu, văn bản trong lĩnh vực khuyến công…

Đồng thời, tại lớp tập huấn, các học viên đã được trực tiếp trao đổi những thuận lợi, khó khăn và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện mô hình kinh tế tại cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn này, sẽ trang bị kiến thức cơ bản về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên có nhu cầu làm kinh tế trong huyện. Từ kiến thức được học, các học viên sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận dụng sáng tạo thực tế tại địa phương, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế gia đình và thu hút đông thanh niên tham gia sinh hoạt trong tổ chức Hội.