Tiền Giang: Hơn 1.000 ĐVTN tham gia Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2016

14:57 19/09/2016     983

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/9, Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông được Tỉnh đoàn Tiền Giang, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, Công ty Cổ phần thương mại Mỹ Tho tại trường Đại học Tiền Giang với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trần Văn Bon - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh đã nêu lên kết quả chứng minh tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ngay trong những tháng đầu năm 2016, mặc dù tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng tai nạn giao thông vẫn được kìm chế và kéo giảm về cả 03 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.
Tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn cho sinh viên
Tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn cho sinh viên


Bên cạnh đó, đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã kêu gọi đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh tích cực phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng những hành động cụ thể như: không chở quá số người quy định, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không tham gia đua xe trái phép,... Mỗi đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên hãy là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông trong cộng đồng hướng tới xây dựng một xã hội an toàn và hạnh phúc.

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra các hoạt động sôi nổi như: Tổ chức mittinh tuyên truyền về an toàn giao thông, tuần hành cổ động tuyên truyền về an toàn giao thông trên các trục đường chính của nội ô thành phố Mỹ Tho; truyền thông tập thể, sinh hoạt tìm hiểu kiến thức  pháp luật và khả năng xử lý tình huống về an toàn giao thông trong khối  học sinh, sinh viên và trong lực lượng thanh thiếu niên chậm tiến về An toàn giao thông; Tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn giao thông trên lý thuyết và thực hành; các hoạt động hướng dẫn làm thủ tục đổi giấy phép lái xe hạng A1 mới theo quy định và các trò chơi vận động.

Để hưởng ứng Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” cấp tỉnh, Ngày hội tại các huyện, thành phố, thị xã cũng được tổ chức đồng loạt trong ngày 17/9 với các hoạt động sôi nổi như: Diễn đàn, tọa đàm bàn giải pháp phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên trong xây dựng văn hóa giao thông, diễu hành tuyên truyền ATGT tập huấn kỹ năng lái xe an toàn, tuyên dương các đội nhóm TNXK tiêu biểu trong tham gia giữ gìn tật tự ATGT, ký cam kết không vi phạm Luật giao thông đường bộ...
Hướng dẫn làm thủ tục đổi giấy phép lái xe hạng A1 mới theo quy đ
Hướng dẫn làm thủ tục đổi giấy phép lái xe hạng A1 mới theo quy định


Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” là hoạt động được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức hằng năm nhằm tuyên truyền định hướng cho thanh niên có những hành vi đẹp, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông đã góp phần xây dựng ý thức chấp hành pháp luật và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông trong một bộ phận lớn thanh niên Tiền Giang.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 100 phần quà cho các bạn sinh viên vượt khó học tốt của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, trị giá mỗi phần quà 350.000đ/phần.