Thừa Thiên Huế: Tuyên dương 15 thanh niên các dân tộc, tôn giáo tiêu biểu

22:48 15/10/2018     611

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đông đảo ĐVTN.
Tuyên dương thanh niên các dân tộc, tôn giáo tiêu biểu
Tuyên dương thanh niên các dân tộc, tôn giáo tiêu biểu


Chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2018), sáng ngày 13/10, tại Nhà Văn hoá huyện A Lưới, Tỉnh Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và tuyên dương thanh niên các dân tộc, tôn giáo tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo thực hiện hiệu quả các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” và đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đông đảo ĐVTN.

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Duy Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn kêu gọi cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên nói chung, thanh niên dân tộc thiểu số nói riêng hãy luôn đoàn kết, phấn đấu, thực hiện tốt các nhiệm vụ, nêu cao lòng yêu nước và trách nhiệm công dân, dám dấn thân, tình nguyện vì cộng đồng; đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo lời Bác, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, giữ gìn bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số, góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.


Các đại biểu tham luận tại Diễn đàn
Các đại biểu tham luận tại Diễn đàn

Tại Diễn đàn, nhiều đại diện thanh niên các dân tộc đã có nhiều tham luận chia sẻ những thuận lợi khó khăn trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên người dân tộc thiểu số trên địa bàn của đơn vị  mình. Đồng thời, đề xuất các biện pháp khắc phục khó khăn như tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa các Chi đoàn, Chi hội. Tăng cường đưa các đội tình nguyện về hoạt động tại các cơ sở vùng tôn giáo. Xây dựng chương trình sinh hoạt Đoàn - Hội với nội dung phong phú, thiết thực, hữu ích, thu hút thanh niên nhiệt tình tham gia.

Thông qua thực tiễn phong trào để phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo, sử dụng cán bộ Đoàn - Hội gốc tôn giáo, lựa chọn những người am hiểu về tôn giáo, các nghi lễ, giáo luật, được các ĐVTN giáo dân tin yêu, có uy tín đối với các chức sắc, chức việc để làm cốt cán trong vùng tôn giáo.

Dịp này, Ban tổ chức biểu dương khen thưởng 15 ĐVTN các dân tộc thiểu số, tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn huyện A Lưới.

Đây là những gương mặt có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động sản xuất, nghiên cứu khoa học, văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội; đồng thời có phẩm chất đạo đức, có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.