Thừa Thiên Huế: Thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2023

21:47 27/11/2023     330

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều ngày 25/11, tại huyện Nam Đông, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2023 với chủ đề “Tỏa sáng nghị lực ngày trở về”.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Đại Hiệp - UVTV, Trưởng Ban Phong trào Tỉnh Đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm xây dựng môi trường lành mạnh để thanh thiếu niên có điều kiện phát triển toàn diện; huy động các nguồn lực xã hội, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia; qua đó, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc chấp hành pháp luật và hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên hoàn lương trở về địa phương.

 

Trao tặng bảng tượng trưng hỗ trợ mô hình sinh kế cho thanh niên hoàn lương

 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã thăm mô hình kinh tế và trao tặng 200 con giống với tổng trị giá 6.000.000đ cho anh Nguyễn Văn Nam trú tại thôn A2, xã Hương Sơn và anh Hồ Văn Điệp trú tại thôn A Xách, xã Thượng Nhật là 02 trong những thanh niên hoàn lương tiêu biểu tại huyện Nam Đông với tinh thần vượt khó, phấn đấu làm ăn để ổn định cuộc sống, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

 

Trao hỗ trợ mô hình sinh kế cho các thanh niên hoàn lương tại chương trình

 

Chia sẻ tại chương trình, anh Nguyễn Văn Nam - thanh niên hoàn lương tiêu biểu tại huyện Nam Đông cho biết, trong quá trình sinh hoạt, làm việc, tham gia các hoạt động, bản thân anh luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ đồng cảm của anh chị làm công tác Đoàn, các đồng chí lãnh đạo, ban ngành địa phương; nhờ đó bản thân mạnh dạn, tự tin hơn trong việc hòa nhập với cộng đồng. Đồng thời bày tỏ quyết tâm phấn đấu làm ăn, phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động, trở thành một người công dân có ích cho xã hội.

Cũng trong dịp này, các bạn đoàn viên, thanh niên cũng đã được báo cáo viên đến từ Khoa phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế tập huấn về các nội dung liên quan đến những kiến thức và kỹ năng phòng, chống HIV/AIDS trong thanh thiếu niên.

 

Tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng, chống tác hại của ma túy, HIV/AIDS cho đoàn viên, hội viên, thanh niên

 

Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” là hoạt động mang ý nghĩa hết sức to lớn, tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm, phát huy vai trò, tính xung kích của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống tội phạm, với mong muốn giúp đỡ những thanh niên hoàn lương cố gắng vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu làm ăn để ổn định cuộc sống, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên; tuyên truyền cho người dân hiểu, không kì thị, xa lánh mà cùng phối hợp, giúp đỡ tạo ra giải pháp giúp thanh niên hoàn lương hòa nhập tốt hơn với cộng đồng. Đồng thời, tổ chức dạy nghề, hỗ trợ vốn, tạo cơ hội việc làm để thắp sáng niềm tin vào cuộc sống cho thanh niên đã từng lầm lỡ để họ tự tin hơn vào bản phân, cùng vượt qua rào cản của mặc cảm, tìm cho mình lối đi đúng hướng và phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Thùy Trang