Thừa Thiên Huế: Tháng Ba ý nghĩa tại huyện biên giới A Lưới

15:27 07/03/2022     1209

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 05/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Hội Phụ nữ Bộ Công an, Công Đoàn Công an nhân dân và Công an tỉnh tổ chức Chương trình “Tháng 3 biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” năm 2022 trên địa bàn huyện A Lưới và trao tặng quà cho các bản vùng biên giới của nước bạn Lào.

Tại xã Quảng Nhâm, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng 4 bộ máy tính để bàn cho các đơn vị: Công an xã Quảng Nhâm, Trường tiểu học Nhâm, Đoàn xã Quảng Nhâm với tổng trị giá 40 triệu đồng.

 

Trao tặng máy tính để bàn cho các đơn vị trên địa bàn xã Quảng Nhâm

 

Bên cạnh đó, các em học sinh Trường tiểu học Nhâm được hỗ trợ 400 suất quà là dụng cụ, đồ dùng học tập cùng 30 thùng sữa tươi; đồng thời tặng 1.000 con gà giống cũng được trao cho 10 hộ gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thanh niên có đóng góp cho công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện A Lưới; đặc biệt là 8 suất học sinh, mỗi suất trị giá 18 triệu đồng cũng đã được trao tặng.

 

1.000 con gà giống đã được tặng cho 10 hộ gia đình khó khăn

 

Tại Trường THCS & THPT Hồng Vân, các đơn vị đã đóng góp kinh phí thực Công trình thanh niên “Nước sạch cho em” phục vụ học sinh và giáo viên sinh hoạt với số tiền là 65 triệu đồng.

Kết thuộc chương trình buổi sáng, Đoàn đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân và tiếp tục di chuyển sang nước bạn Lào.

Tiếp nói các hoạt động của chương trình, vào buổi chiều, Đoàn công tác đã tổ chức buổi lễ trao tặng quà cho công an và các điểm trường thuộc những bản giáp biên của nước bạn Lào, cụ thể là Công an bản Sê Sáp (huyện Ka Lưm, tỉnh Sê – Kông), Công an bản Ka Lô (huyện Ka Lưm, tỉnh Sê – Kông) và Công an Bản Cô Tài – A Đeng (huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan). Theo đó, Đoàn công tác đã trao tặng 6 bộ máy tính, 6 bộ lưu điện mặt trời (tổng trị giá 120 triệu đồng) và dụng cụ học tập cho 3 đơn vị Công an, 3 điểm trường thuộc các bản trên địa bàn tỉnh Salavan và tỉnh Sê - Kông.

 

 Các phần quà đã được trao tặng đến các đơn vị thuộc vùng giáp biên của nước bạn Lào

 

Chương trình lần này nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và 66 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công (1956 - 2022). Đây cũng là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của chủ quyền biên giới quốc gia./.

 

Thùy Trang