Thừa Thiên Huế: Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

09:04 17/10/2016     857

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 14 -15/10, tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Tuyên dương 15 thanh niên tiêu biểu và trao giải thưởng “15 Tháng 10”
Tuyên dương 15 thanh niên tiêu biểu và trao giải thưởng “15 Tháng 10”


Tham dự và chỉ đạo các hoạt động có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Bùi Thanh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đoàn Thị Thanh Huyền - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của quê hương, đất nước, Hội LHTN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, ngày càng khẳng định là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia. Các cuộc vận động, chương trình của Hội phát động và triển khai được đi vào chiều sâu đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp thanh niên; các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị, tình nguyện bảo vệ môi trường được hàng vạn lượt hội viên thanh niên tích cực hưởng ứng; các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được tổ chức đều khắp trên nhiều lĩnh vực, hướng vào chiều sâu gắn với công trình, phần việc thanh niên cụ thể, hiệu quả góp phần giải quyết những vấn đề bức thiết, cấp bách của xã hội tại địa phương. Thông qua các phong trào tình nguyện thanh niên đã và đang tạo ra trong xã hội một hình ảnh đẹp về thế hệ trẻ trong thời đại mới, một lớp thanh niên luôn biết kế tục và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của các thế hệ cha anh đi trước, giàu lòng tương thân tương ái, sống đẹp, sống có ích và có trách nhiệm.

Sáng ngày 14/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu Lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền. Nhằm tỏ lòng biết ơn vô hạn đến những công lao to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đầu tiên, các đồng chí lãnh đạo cùng các hội viên thanh niên đã thành kính dâng lên Đại tướng những lẵng hoa tươi thắm và những nén nhang tri ân sâu sắc về một người anh cả mẫu mực, một tấm gương “sáng trong như ngọc một con người” của các thế hệ thanh niên trong 60 năm qua.

Ngay sau Lễ dâng hoa, dâng hương là Lễ Khai mạc Hội trại “60 năm – Bản hùng ca thanh niên Việt Nam” và chương trình Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Tham gia Hội trại có 11 đơn vị thành viên và trực thuộc Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh với quy mô 15 tiểu trại thu hút gần 600 hội viên thanh niên tham gia. Trong hai ngày diễn ra Hội trại, các trại sinh sẽ được tham gia nhiều hoạt động sôi động, bổ ích như: Hơn 200 hội viên thanh niên đồng diễn flashmood; hội thi đồng diễn semaphore, vũ khúc thanh niên, các trò chơi nhỏ, trò chơi lớn, chương trình lửa trại…

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tối ngày 14/10, Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và trao giải thưởng “15 Tháng 10” đã được diễn ra trang trọng tại Nhà Văn hóa huyện Quảng Điền. Nhằm biểu dương, tôn vinh những gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, nghiên cứu và công tác, Ban Thư ký UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương và trao tặng Giấy khen cho 15 gương hội viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016 và đạt giải thưởng “15 tháng 10”. Thông qua chương trình, đã giúp cho cán bộ, hội viên thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Hội LHTN Việt Nam, những công lao to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã cống hiến vì sự nghiệp phát triển thanh niên và sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Sáng ngày 15/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức điểm Lễ khánh thành Công trình Thanh niên 20 Nhà Nhân ái tại xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền với trị giá 50 triệu đồng. Tổng trị giá 20 Nhà Nhân ái trên địa bàn tỉnh là 01 tỷ đồng (trong đó, huyện Phú Lộc 05 nhà, thị xã Hương Thủy 03 nhà, huyện Phú Vang 03 nhà, huyện Quảng Điền 03 nhà, huyện Nam Đông 03  nhà và huyện A Lưới 03  nhà).

Cùng thời điểm, trên tuyến đường vào Khu Lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức Lễ khánh thành công trình thanh niên 10km “Ánh sáng nông thôn mới” và công trình “Hàng cây Thanh niên”. Công trình được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì thực hiện từ ngày 27/9 – 14/10/2016. Công trình thanh niên 10km “Ánh sáng nông thôn mới” được triển khai trên 15 tuyến đường tại các thôn ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền (thôn Niêm Phò, Phò Nam A, Phò Nam B, Tân Xuân Lai, La Vân Hạ, Phước Yên, Lươn Cổ) với tổng trị giá gần 590 triệu đồng. Song song với công trình Thanh niên “Ánh sáng nông thôn mới” là công trình “Hàng cây thanh niên”, thực hiện trồng 120 cây sao đen dọc hai bên tuyến đường vào Khu Lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với chiều dài 540m có tổng trị giá 25 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm để lại dâu ấn sâu sắc của thanh niên nhằm phục vụ nhu cầu ánh sáng và đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân xã Quảng Thọ đi lại thuận tiện vào ban đêm; đồng thời, tạo cảnh quan xanh mát trên cung đường vào Khu Lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh; qua đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh niên tỉnh nhà trong việc thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông mới.